จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รวบ 2 ผู้ต้องหาขณะขอรับพืชกระท่อมน้ำหนัก 9.5 กก.



เมื่อคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 เจ้าหน้าที่ชุดภายใต้การอำนวยการของนายศุภชัย โพชนุกุลนายอำเภอเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าหน้าที่ที่ชุดจับกุม ประกอบด้วย นายสุธี ศิริอนันต์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายจิรวัฒน์ นะมาตร์ ปลัดอำเภอหัวหน้างานป้องกันอำเภอเมืองภูเก็ต นายธรรมรงค์ ช่วยอักษร ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต 


ร่วมกับนายสังคม สินธุ์ประดิษฐ์ ผญ.ม. 2 บ้านบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมอาสาสมัครและชุด ชรบ.ม.2 บ้านบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมนายธีรวุทธ์ รอดเนียว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 ม.5 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และนายอรรรณพ เอี๋ยวสกุล อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ต.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 


พร้อมของกลางพืชกระท่อมใบสด น้ำหนัก 9.5 กิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย อันเป็นฐานความผิด “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ภายในอู่จอดระแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เบื้องต้นนายธีรวุทธ์ รอดเนียวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่นายอรรณพ เอี๋ยวสกุล ให้การปฎิเสธ 


สำหรับพฤติกรรมในการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายว่า มีการลักลอบจำหน่ายพืชกระท่อมบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารภูเก็ตแห่งที่ 2 โดยมีการขนส่งผ่านรถโดยสารประจำทาง และมีการสุ่มตรวจรถโดยสารประจำทางอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบว่าจะมีรถโดยสารเส้นทาง ภูเก็ต-ชุมพรเดินทางเข้ามาส่งผู้โดยสาร และคาดว่าจะมีการลำเลียงพืชกระท่อมมาภายในรถดังกล่าว 


จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้น พบใต้ท้องรถมีลังโฟนจำนวนหลายลัง ตรวจพบ 1 ในลังดังกล่าวมีพืชกระท่อมบรรจุอยู่ข้างใน สอบถามเด็กรถทราบว่าผู้ฝากลังดังกล่าวมาจากบ้านทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีชื่อผู้ฝากและหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับฝากอยู่บนฝาลัง เด็กรถจึงได้ติดต่อให้มารับของ และนัดรับของที่อู่จอดรถ ซึ่งผู้ถูกจับกุมได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กทย 879 พังงา ยี่ห้อยามาฮ่า มาติดต่อขอรับลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้น นายธีรวุทธ์ รอดเนียวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่นายอรรณพ เอี๋ยวสกุล ให้การปฎิเสธ ทั้งนี้ได้นำผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น