จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศาลภูเก็ตสร้างความเข้าใจนำยุติธรรมสู่ประชาชน



เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายปริญญา เชาวลิตถวิล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการเสวนาหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัด สำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2556 


เรื่องการอำนวยความยุติธรรมสู่ประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ ทนายความ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต ผู้ไกล่เกลี่ยของศาล กรรมการสงเคราะห์ อาสาสมัครคุมประพฤติ เครือข่ายยุติธรรมชุมชน ศูนย์ดำรงธรรม นักศึกษา และเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม จำนวน 130 คน 


นางนริศรา ปานสะอาด ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต ยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการจัดตั้งสำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของกระทรวงยุติธรรมในการบริหารจัดการและประสานหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมในระดับจังหวัด รวมทั้งบูรณาการงานกับส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ตามแนวยุทธศาสตร์ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม เป็นการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนอย่างเสมอภาค โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ กระทรวงยุติธรรม จึงได้มอบหมายให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดภูเก็ต 


จัดทำโครงการเสวนาหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2556 ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ในกระบวนการยุติธรรมในจังหวัดภูเก็ต ในการประสานความร่วมมือความเข้าใจ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นอันจะนำไปสู่การอำนวยความยุติธรรมต่อประชาชน และทำให้ประชาชนได้มีความเข้าใจ เข้าถึงความยุติธรรมได้ง่าย รวดเร็ว เสมอภาคและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 


ขณะที่นายปริญญา เชาวลิตถวิล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การจัดเสวนาดังกล่าวจะเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมให้สามารถตอบสนองต่อการอำนวยความยุติธรรมสู่ประชาชนได้มากขึ้น ทั้งประชาชนยังมีความรู้ ความเข้าใจ ในบทบาทภารกิจของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งดำเนินการลงในระดับชุมชน ทำให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมได้ง่ายขึ้น สามารถใช้กลไกต่างๆ ที่มีในชุมชน ในการสร้างความเป็นธรรมและสงบสุขในสังคมร่วมกัน ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมที่ว่ายุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น