จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเชื่อมโยงสินค้าเกษตรปลอดภัยกับราชบุรี



เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ที่ห้างเทสโก้โลตัส อ.เมืองภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย กลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 1ปี 2556 ซึ่งสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ร่วมกันจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2556 


โดยมีนางดวงนวล ขณะรัตน์ เกษตรและสหกรณ์ พาณิชย์จังหวัดราชบุรี นายศุภชัย สงประสพ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นายสมชาย สกุลชิต ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนภาคเกษตร ตลอดจนผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมงานจำนวนมาก 


นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ โครงการเชื่อมโยงสินค้าเกษตรปลอดภัย ราชบุรี – ภูเก็ต ระหว่าง สภาเกษตรกรจังหวัดราชบุรี โดยนางสาวเพ็ญศรี กระต่ายทอง รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดราชบุรี กับสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต โดยนายสมชาย สกุลชิต ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต 


นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนินการโครงการรณรงค์เพื่อการผลิตสินค้าเกษตรที่ได้คุณภาพมาตรฐานและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ตั้งแต่ปี 2543 โดยสำนักมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (GAP) สำหรับพืช ปศุสัตว์ และประมง เพื่อเกษตรกรและผู้ประกอบการนำไปใช้ในการควบคุมกระบวนการผลิตให้ปลอดภัยยั่งยืน ผลผลิตมีคุณภาพและปลอดภัย มีหน่วยตรวจสอบรับรอง 


ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นผู้ให้การรับรองมาตรฐาน ประกอบกับกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ได้กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์หลัก คือ มุ่งเป็นฐานการผลิตและส่งออกสินค้าเกษตรและเกษตรอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมด้วยระบบการผลิตที่ปลอดภัย มีการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการผลิตสินค้าปลอดภัยมาโดยตลอด ปีละไม่น้อยกว่า 5,000 ราย 


ในการนี้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จึงได้จัดกิจกรรม “งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 พ.ศ.2556 ภายใต้โครงการเชื่อมโยงตลาดกลางสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2556 ณ ห้างเทสโก้โลตัส อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


มีผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง นำสินค้ามาแสดงและจำหน่ายในงาน จำนวน 24 บูธ เพื่อส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย เพิ่มช่องทางและหาแหล่งจำหน่ายให้เกษตรกรผู้ผลิต รณรงค์ให้ผู้บริโภคเห็นความสำคัญของสินค้าเกษตรปลอดภัย รวมทั้งเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกรรักษาและเพิ่มคุณภาพการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยตลอดไป ตลอดจนสนับสนุนวิสัยทัศน์ของกลุ่มจังหวัด ภาคกลางตอนล่าง 1 ที่กำหนดไว้ว่า “สร้างผลผลิตสู่สากล สร้างสภาพชุมชนเพื่อชีวิต” 


ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวด้วยว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่ซื้อสินค้าทางการเกษตรจากจังหวัดราชบุรี ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการจัดงานในส่วนของจังหวัดราชบุรี เป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยเคยมีการจัดงานเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตรและ OTOP ราชบุรี-ภูเก็ต เมื่อปี 2547 และ 2548 โครงการเชื่อมโยงสินค้าระหว่างจังหวัดเช่นนี้ เป็นโครงการที่ดี 


และเป็นการสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตได้อย่างมาก มีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดภูเก็ต เป็นอย่างยิ่ง ที่กำหนดไว้ว่า “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีเอกลักษณ์วัฒนธรรมและมีการพัฒนาที่ยั่งยืน” ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรและ OTOP ที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยตามมาตรฐาน เพื่อประชาชนและนักท่องเที่ยว จะได้บริโภคอาหารดีมีคุณภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น