จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ร่วมใจภักดิ์ รักสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ เทิดไท้องค์ราชินี



เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2556 บริเวณปากซอยพัชรี หมู่ 2 บ้านบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ เทิดไท้องค์ราชินี” และ “พิธีทำบุญตักบาตร สวดกลางบ้าน” หมู่ที่ 2 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 


ซึ่งกลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้านและประชาชนในหมู่ที่ 2 จัดขึ้น โดยมีนายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา, นายธรรมรงค์ ช่วยจันทร์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายอัมพร อภิชาตตระกูล รองประธานสภาเทศบาลตำบลรัษฎา, นายชรัฐ อภิชาตตระกูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นายสังคม สินธุ์ประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการหมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม


ทั้งนี้ได้มีการกล่าวคำปฎิญาณร่วมกันว่า จะร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวทำความดีเพื่อชุมชนและแผ่นดิน มีความรักสามัคคีกลมเกลียว รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ปรองดอง สมานฉันท์ ลดละเลิกอบายมุข เพื่อสร้างสุขให้กับสังคมและเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมทั้งทำบุญตักบาตร ถวายอาหารเพลพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ด้วย 


นายสังคม สินธุ์ประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยชุมชนบ้านบางชีเหล้ามีประชากรที่หลากลหาย ทั้งผู้ที่มีพื้นเพเป็นคนภูเก็ตดั้งเดิม และผู้มาจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาสังคมที่สลับซับซ้อน ทั้งปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด ความเสื่อมโทรมทางสังคม


ซึ่งคนในชุมชนจะต้องหันหน้าเข้าหากัน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา มีจิตอาสา ทำความดี มีความรักสามัคคีที่จะทำให้ชุมชนอันเป็นที่อยู่อาศัยของตนเองมีความสงบสุข จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ เพื่อสร้างความกลมเกลียว สมานฉันท์ของคนในชุมชนให้มีความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ของชุมชน หมู่ 2 บ้านบางชี้เหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ให้เกิดความสงบสุขต่อไป 


พร้อมกันนี้ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของคณะกรรมการหมู่บ้าน หมู่ 2 บ้านบางชีเหล้า ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งของคนในชุมชน โดยจัดให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อยุติข้อพิพาทและสร้างทัศนคติที่ดีต่อกัน อีกทั้งเป็นการลดปัญหาการขึ้นศาลอีกทางหนึ่งด้วย 


ขณะที่นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับผู้มาร่วมกิจกรรมว่า การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชุมชนมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนจะต้องมีจิตอาสา มีความรักสามัคคี อันเป็นการรวมใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อรวมพลังกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ของชุมชน ให้ชุมชนเกิดความสงบสุข น่าอยู่ แต่หากปราศจากความร่วมมือและความรักสามัคคีของคนในชุมชนแล้ว สังคมนั้นๆ ก็จะเกิดความวุ่นวาย เกิดการเอารัดเอาเปรียบเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนร่วม 


ซึ่งการจัดกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ดังกล่าวถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะสร้างความร่วมมือของคนในชุมชนกันเอง ให้มีจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เสียสละให้กับสังคม อีกทั้งเป็นการเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อความสงบสุขของชาวชุมชนบางชีเหล้าต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น