จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ราชบุรีประชุมผู้ผลิตพบผู้บริโภคที่จังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการ บริษัท แอ็กโกร คอมเมอร์ส กรุ๊ป จำกัด (ตลาดศรีเมือง) เป็นประธานการประชุมผู้ผลิตพบผู้บริโภคเกษตรปลอดภัย ภายใต้โครงการเชื่อมโยงตลาดกลางสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน ระหว่างจังหวัดราชบุรี-ภูเก็ต 


โดยมีนางดวงนวล ขณะรัตน์ เกษตรและสหกรณ์ พาณิชย์จังหวัดราชบุรี นายศุภชัย สงประสพ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นายสมชาย สกุลชิต ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนภาคเกษตร รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากจังหวัดราชบุรี และจังหวัดภูเก็ต ร่วมประชุม 


นายนภินทร กล่าวภายหลังการประชุมว่า สำหรับจังหวัดราชบุรี เรามีผลผลิตทางการเกษตรและอื่นๆ ที่ส่งมาจำหน่ายที่ภูเก็ตมีประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของผักและผลไม้แล้วก็เนื้อสัตว์ รวมประมาณ 200 ตันต่อวัน ซึ่งกระบวนการส่วนหนึ่งเป็นอาหารที่ปลอดภัย ซึ่งเรามีการตรวจสอบ มีปลอมปนไม่เกิน .5 เปอร์เซ็นต์ แต่มีอยู่ส่วนหนึ่งที่ปลอดภัย 100 % ก็อยากให้ผู้บริโภคได้เชื่อมโยงกับกลุ่มเกษตรกรเหล่านี้ ซึ่งจริงๆ แล้วราชบุรี สินค้าที่ส่งลงมาสู่ภาคใต้ มีประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ของทุกจังหวัดมาจากราชบุรีแต่ก็มีกลุ่มหนึ่งเป็นไฮโดรโปนิค ปลอดภัย 100 % แต่ผู้บริโภคบางครั้งยังไม่ทราบ 


ดังนั้นการประชุมในวันนี้ เป็นการพบปะกันระหว่างผู้ประกอบการค้า เกษตรกรที่ผลิตผักและผลไม้ และผลผลิตอื่นๆ ที่ปลอดภัย จากจังหวัดราชบุรี กับกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งประกอบด้วยผู้ซื้อจากที่ต่างๆ และหัวหน้าส่วนราชการ ของจังหวัดภูเก็ต และจากการประชุม ทำให้เห็นว่า จังหวัดภูเก็ตสามารถเติบโต และสร้างให้เป็นเมืองที่มีอาหารปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้ 


“การเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดราชบุรีกับจังหวัดภูเก็ตนั้นคงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะว่าจังหวัดราชบุรีมีความพร้อมเรื่องผลผลิตที่ปลอดภัย ส่วนจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมเรื่องความต้องการอาหารที่ปลอดภัย วันนี้ก็คือหารือและจะบูรณาการร่วมกันอย่างไรให้ทั้งสองส่วนเจอกันและเป็นจังหวัดนำร่องของประเทศไทย คือจังหวัดภูเก็ตนั้นอนาคตจะพัฒนาเป็นจังหวัดนำร่องให้ทั้งเกาะมีอาหารที่ปลอดภัย โดยเริ่มจากกลุ่มธุรกิจ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น และอนาคตทุกภาคส่วนจะบูรณการร่วมกัน นี้คือการประชุมหารือกันในวันนี้” 


นอกจากนี้ นายนภินทร ยังได้กล่าวถึงการจัดงาน แสดงสินค้าปลอดภัย ภายใต้โครงการเชื่อมโยงตลาดกลางสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐานระหว่างจังหวัดราชบุรี-ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2556 ณ เทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ตด้วยว่า จังหวัดภูเก็ต 


นั้นถือว่าเป็นจังหวัดที่ผลผลิตไม่พอกับการบริโภค ต้องซื้อผลผลิตมาจากภูมิภาคอื่น ก็ถือว่าภูเก็ตมีความต้องการในเรื่องของอาหารปลอดภัยสูงมาก ในส่วนของจังหวัดราชบุรี ก็ได้นำสินค้าปลอดภัยไปแสดงที่เทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต เพื่อให้ประชาชนชาวภูเก็ต ได้เลือกซื้อเลือกชมสินค้าปลอดภัย ซึ่งราคาปกติ ไม่แพง 


โดยสินค้าเด่นที่นำมาแสดงและจำหน่ายภายในงาน มีผัก ผลไม้ ชมพู่ น้ำมะนาว ฯลฯ รวมถึงไม้ดอกไม้ประดับ เพราะโดยเฉพาะภาคตะวันตก จังหวัดราชบุรี ก็เป็นเมืองไม้ดอกไม้ประดับ และจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่ใช้ไม้ดอกไม้ประดับเยอะมาก เราก็ได้นำไม้ดอกไม้ประดับมานำเสนอด้วย 


อย่างไรก็ตามการจัดงานในครั้งนี้ เราไม่ได้คาดหวังหรือมองในเรื่องของรายได้เป็นหลัก แต่เรามองในภาพที่ว่า ทำอย่างไรให้คนภูเก็ต รู้ว่าจังหวัดราชบุรีมีอาหารที่ปลอดภัย ที่เขาต้องการมากกว่า นั่นคือวัตถุประสงค์ของการจัดงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น