จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทุกภาคส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด



เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ที่โรงแรมเพิร์ล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น 


โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก ดังนั้นเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนจะต้องผนึกกำลังกันเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่มีการแพร่ระบาดทั่วไป 


อันจะส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน และภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ด้วยความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดขึ้น โดยดึงผู้นำทุกภาคส่วน ทั้งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) อิหม่าม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้มาร่วมกันระดมสมอง ผนึกกำลังและร่วมใจกัน เพื่อรวมพลังสังคม ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากจังหวัดภูเก็ต 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดจะต้องร่วมมือและบูรณาการร่วมกันทั้งทุกภาคส่วน แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด คือ สถาบันครอบครัวที่จะช่วยไม่ให้เยาวชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากสถิติและข้อมูลที่ผ่านมาเยาวชนที่เข้าค่ายบำบัดส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่แตกแยก พ่อแม่แยกทางกัน 


และผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดส่วนมากจะเป็นคนที่มาจากนอกพื้นที่ที่เข้ามาอาศัยทำงานอยู่ในจังหวัดภูเก็ต จึงอยากให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและช่วยกันป้องกันไม่ให้ใครก็ตามไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะมันจะส่งผลกระทบไปในหลายมิติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น