จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จับเครือข่ายค้าไอซ์สั่งจากคุกนคร กว่า 1.4 ล.



เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมป้องกันจังหวัดภูเก็ต(หลังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต) นายจำเริญ ทิพญาพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวีระ เกิดสิริมงคล นายอำเภอเมืองกะทู้ นายอรุณ สิงห์อินทร์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นายศิริพงษ์ หลีประสิทธิ์ และนายวิสุทธิ์ โรมมินทร์ ปลัดอำเภอกะทู้ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.)อำเภอกะทู้ ชุดเฉพาะกิจสายฟ้าสีหราช อ.กะทู้ 


แถลงข่าวการจับกุมตัวนายสันติ (เอก) หนูนุ่ม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมยาไอซ์น้ำหนัก 10.04 กรัม อาวุธปืนขนาด .357 มม. เงินสด 3,000 บาท สมุดธนาคาร สร้อยคอทองคำ และนายอานัส (นัส) ทองมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/43 หมู่ 3 ซ.เสียงใต้ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนัก 480 กรัมอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน เครื่องชั่ง ถุงพลาสติกใส และอุปกรณ์ในการเสพ 


นายจำเริญ กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ และอื่นๆ ดังกล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของชุดเฉพาะกิจสายฟ้าสีหราช อ.กะทู้, ชุดเฉพาะกิจสิงห์ 1, ตชด.425, สภ.เมืองภูเก็ต และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เริ่มจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่า นายสันติ หรือเอกมีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาเสพติด 


จึงได้ทำการล่อซื้อที่บริเวณถนนสงขลา อ.เมืองภูเก็ต ในระหว่างนั้นนายเอก เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนีเข้าไปยังบ้านเช่าซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปควบคุมตัว พร้อมทั้งทำการตรวจค้นห้องเช่าพบยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 10.04 กรัม อาวุธปืนขนาด .357 พร้อมเครื่องกระสุน เงินสด 3,000 บาท สมุดธนาคาร และอื่นๆ อีกหลายรายการ 


หลังจากนั้นก็ได้มีการสอบสวนขยายผลได้ความว่า นายสันติ ได้รับยาไอซ์มาจาก นายอานัส (นัส) ทองมา ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 1/43 ซ.เสียงใต้ หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จึงได้เข้าทำการตรวจค้นในห้องนอนซึ่งอยู่ด้านในสุดของตัวบ้าน พบยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกใสจำนวน 2 ถุงน้ำหนัก 480 กรัม ถูกซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้า – อาวุธปืนชนิดต่างๆ จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีก 1 ชุด เครื่องชั่งตวงและถุงพลาสติกใสอีกจำนวนหนึ่ง 


จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหามีและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและมีอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนายอนัสให้การรับสารภาพว่าซื้อยาไอซ์มาจากพ่อค้าซึ่งอยู่ในคุกนครศรีธรรมราช จากนั้นจะนำมาแบ่งขายให้กับพ่อค้ารายย่อยในพื้นที่ ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจากชอบปืน 


นายจำเริญ กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นก็จะมีการประสานกับหน่วยงานในการขยายผลไปยังเครือข่ายที่อยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช รวมถึงในส่วนของพื้นที่เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของไอซ์มีมากขึ้นก็จะต้องมีการสืบสวนหาข่าวอย่างเข้มงวด รวมถึงการตรวจตราเส้นทางลำเลียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน ด่านตรวจจังหวัดภูเก็ตที่ท่าฉัตรไชย รวมถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร นอกจากนี้ก็จะได้ประสานไยปังหน่วยเหนือแจ้งข้อมูลเพื่อตรวจสอบการสั่งซื้ออาวุธปืนทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การว่าอาวุธปืนที่จับกุมได้นั้นมีการสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต 


ขณะที่นายอานัส ยอมรับว่า ได้ขายยาไอซ์มาได้ร่วม 2 ปีแล้ว โดยจะมีการสั่งมาจากคุก จ.นครศรีธรรมราช ให้นำมาแจกจ่ายให้กับผู้ซื้อรายย่อย ในราคากรัมละประมาณ 3,500-4,000 บาท ส่วนของยาไอซ์ที่ได้นั้นจะมีผู้นำมาส่งให้อีกทอดหนึ่ง เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะมีการโอนเข้าบัญชีของคนกลาง โดยตนก็ไม่เคยเห็นหน้าผู้สั่งมาก่อน เหตุที่มารับเป็นคนกลางส่งไอซ์ แม้ว่าที่บ้านจะไม่ได้มีปัญหาด้านการเงิน แต่ตนต้องการหาเงินใช้เอง และได้รับการชักชวนจากเพื่อนอีกคนหนึ่งให้มาทำหน้าที่นี้ โดยเพื่อคนดังกล่าวขณะนี้ถูกจับกุมไปแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นก็ต้องยอมรับผลที่ได้กระทำ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น