จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก



เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ที่บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก อ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดและเยี่ยมชมเรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีหนังสือกว่า 5,000 รายการ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ประกอบกับยังมีห้องนิทรรศการถาวร 


ซึ่งจัดแสดงสิ่งที่มนุษย์ควรทำหรือไม่ควรทำ เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าร่วมกับเพื่อนมนุษย์บนโลกนี้ และห้องอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งได้เข้ามาเทียบท่าที่ จ.ภูเก็ต ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 22 สิงหาคมนี้ โดยมี Mr.Tom Dyer กัปตันเรือ Logos Hope และ Mr.Lloyd Nicholas ผู้อำนวยการเรือ Logos Hope ให้การต้อนรับ พร้อมกับคณะลูกเรืออาสาสมัครมากกว่า 45 ประเทศ รวมกว่า 400 คน


สำหรับเรือ Logos Hope จะเปิดบริการให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม ณ ท่าเรือน้ำลึก อ่าวมะขาม จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15 – 18 สิงหาคม 2556 และในวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2556 ซึ่งในวันอังคาร – วันเสาร์ เรือจะเปิดให้บริการเวลา 10.00 – 21.30 น. ส่วนในวันอาทิตย์ เรือจะเปิดให้บริการเวลา 13.00 – 21.30 น. ส่วนวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2556 นั้น เรือจะปิดให้บริการ โดยค่าบัตรผ่านประตูราคาท่านละ 20 บาท สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี สามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ต้องมีผู้ปกครองดูแล 


Mr.Lloyd Nicholas ผู้อำนวยการเรือ Logos Hope กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา เรือ Logos Hope ได้ไปเยือนประเทศต่างๆ มาแล้วทั่วโลกกว่า 45 ประเทศ โดยเข้าเทียบท่าเรือกว่า 70 แห่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาปรับปรุงระบบให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา 


ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนานาประเทศ และในการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ นั้นจะนำรายได้จากการจำหน่ายหนังสือเข้าช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยเฉพาะในประเทศที่ยังกันดาร มีความขาดแคลนน้ำดื่มหรือเครื่องอุปโภค บริโภค 


ขณะที่ Mr.Tom Dyer กัปตันเรือ Logos Hope เปิดเผยว่า เรือลำนี้มีลูกเรือที่มาจากกว่า 45 ประเทศ จำนวนกว่า 400 คน โดยทุกคนเป็นอาสาสมัคร สละความสุขส่วนตัว มาทำหน้าที่ต่างๆ บนเรือ เช่น วิศวกร ช่างซ่อมบำรุง เจ้าหน้าที่เดินระบบไฟฟ้า ช่างไม้ เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ พ่อครัว เป็นต้น เพื่อแสดงให้สังคมเห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจากหลากหลายวัฒนธรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น