จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Sponsor Thailand Champion ship 2013



เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมมะฮอกกะนี โรงเรียนสตรีภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมบูรณ์ เรืองแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14 ร่วมกับนายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายอุเทน จิตต์สำรวย ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ต นายสาโรช คุณีพงษ์ ที่ปรึกษาโครงการการจัดการ 


นายสาโรช อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาภูเก็ต นายเกียรติศักดิ์ ปิลวาสน์ อุปนายกสมาคมกีฬาภูเก็ต และนายกตติ พฤฒิสืบ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีภูเก็ตและเลขาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลง แถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินาถ รายการ “สปอนเซอร์ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ( Sponsor Thailand Championship 2013) ครั้งที่ 12 รอบคัดเลือกภาคใต้ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 13-20 สิงหาคม 2556 ที่สนามหลักโรงเรียนสตรีภูเก็ตและสนามโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา โดยมีคณะครูผู้สอน นักกีฬา ตลอดจนหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายสมบูรณ์ กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรายการ “สปอนเซอร์ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนชิพ” ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 โดยมีทีมบาสเกตบอลและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้นทุกปี นับว่าการแข่งขันรายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง และถือเป็นสุดยอดของการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนของประเทศไทย 


เพราะเป็นเกมการแข่งขันที่รวมนักกีฬาบาสเกตบอลระดับนักเรียนทั่วประเทศมาประชันขันแข่งกันทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ตั้งแต่ระดับช่วงชั้นที่ 1–ช่วงชั้นที่ 4 จนทำให้นักกีฬาบาสเกตบอลจากโรงเรียนสังกัด สพฐ.สามารถก้าวเข้าสู่นักกีฬาระดับชาติ และในปี พ.ศ.2555 ทีมนักเรียนไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงในการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนอาเซียน


วัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันในรายการนี้ เพื่อสร้างกระแสการออกกำลังกายในหมู่เด็กนักเรียน และเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด ลดการติดเกม ด้วยการใช้กีฬาบาสเกตบอลเป็นสื่อ รวมถึงเป็นการสร้างโอกาสให้นักกีฬาระดับโรงเรียนสามารถแสดงออกในเวทีที่เหมาะสมมีความเป็นมาตรฐาน และเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของเด็กไทยด้านสุขภาพพลานามัย คุณธรรม จริยธรรมที่ดี การมีระเบียบ วินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักหน้าที่ มีความซื่อสัตย์ 


มีความรับผิดชอบและการรู้จักทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนเยาวชนในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาบาสเกตบอลอย่างถูกวิธี อันเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาบาสเกตบอลของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตและเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีการแข่งขันและเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลและเผยแพร่การเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้กว้างขวางยิ่งขึ้น 


อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดแข่งขันในรายการนี้ จัดขึ้นในระหว่างเดือนมิถุนายน –กันยายน 2556 แบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 13 ปี, รุ่นอายุ 15 ปี และรุ่นอายุ 18 ปี นอกจากนี้ยังมีการประกวด Sport Dance for The Queen กับการประกวดกองเชียร์-ลีดเดอร์ “Cheer up Contest” รวมเงินรางวัลทุกประเภททั้งในรอบคัดเลือกและรอบชิงแชมป์ ร่วม 1 ล้านบาท โดยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย แชมป์ทุกรุ่นจะได้ครองถ้วยพระราชทาน พร้อมเกียรติบัตร ซึ่งรอบชิงแชมป์ประเทศไทยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม – 5 กันยายนนี้ ที่ จ.นครพนม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น