จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองกว่า 80 คน



เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2556 พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ท.ยิ่งยศ เขินอำนวย รองผู้กำกับฯ พ.ต.ท.สุบรรณ กรุดพันธ์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงข่าวการกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานต่างด้าว และบุคคลผู้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


หลังจากเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ (16 ส.ค.56) ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจำนวนกว่า 15 นาย ลงพื้นที่บ้านพักคนงาน บริเวณองค์การสะพานปลาภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่มีได้รับอนุญาต และมีการลักลอบทำงานโดยผอดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้งชายหญิง และผู้อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ได้จำนวน 84 คน 


พ.ต.อ.สัญชัย กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมอบหมายให้ พ.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา สบ.10 ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงแรงงานต่างด้าวและบุคคลผู้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด ซึ่งหลังจากรับนโยบายทางตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ได้สนองรับนโยบายดังกล่าว 


และแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกจะมีการระดมกวาดล้างฯ ตั้งแต่วันที่ 16-31 สิงหาคม 2556 และช่วงที่สอง ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2556 เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นของจังหวัดและประเทศ 


สำหรับการระดมกวาดล้างดังกล่าว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ทั้งหมด 84 คน แยกเป็นการดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ประกอบด้วย สัญชาติพม่า 69 คน เวียดนาม 1 คน เขมร 1 คน อินเดีย 1 คน และสัญชาติปากีสถาน 1 คน เป็นความผิด พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว สัญชาติเวียดนาม 3 คน อินเดีย 1 คน และสัญชาติปากีสถาน 1 คน 


ซึ่งในส่วนของต่างด้าวสัญชาติพม่าที่จับกุมได้นั้น หลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ตามแคมป์คนงานเพื่อรอการทำงาน หลังจากนี้ก็จะนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตดำเนินคดีตามกฎหมาย และดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป พ.ต.อ.สัญชัย กล่าว 


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สัญชัย ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ และประชาชน กรณีที่มีเบาะแสการกระทำผิดหรือพบว่ามีคนต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่เป็นเวลานานแล้วหรือว่าสงสัยจะมีพฤติกรรมที่ไม่ปกติ ให้แจ้งมายังตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เพื่อเข้าตรวจสอบ และฝากถึงเจ้าของกิจการโรงแรม อพาร์ทเมนต์ ให้แจ้งที่พักตามมาตรา 38 ด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น