จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ติวเข้มคณะกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่นกลุ่มอันดามัน



เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “คณะกรรมการประสานงานวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับกลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 7 ภาคใต้กลุ่มจังหวัดอันดามัน (ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ระนองและพังงา) 


โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะกรรมการประสานงานวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับกลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 7 ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศึกษานิเทศก์ กลุ่มวิชาการอันดามัน และผู้สังเกตการณ์ จำนวน 100 คน นอกจากนี้ยังมีนายนิวัฒน์ เอ่งฉ้วน สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต 


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสถานศึกษาเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติ นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น มีนโยบายที่จะพัฒนาวิชาการในการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิภาพ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวให้เกิดเป็นรูปธรรม กรมส่งเสริมฯ จึงได้กำหนดแนวทางในการจัดตั้งคณะกรรมการประสานงานวิชาการ การจัดการศึกษาท้องถิ่นขึ้น 


ดังนั้นเพื่อให้การพัฒนาคุณภาพการจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับกลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 4 เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นระบบสอดคล้องกับนโยบายการจัดการศึกษาของชาติและสอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวขึ้น


เพื่อพัฒนางานวิชาการของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในกลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 7 ให้มีแนวทางในการปฏิบัติงานไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการจัดการศึกษา และส่งเสริมการจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับแนวทางที่พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 


ขณะที่นางสมจิตต์ สุทธางกูร รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวกับผู้เข้าร่วมอบรมว่า การอบรมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ 7 เพื่อใช้พัฒนางานวิชาการให้มีแนวทางการปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน ให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับแนวทางที่ตราไว้ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 


ดังนั้นจึงอยากให้ได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา เพื่อให้ได้ข้อสรุปและนำผลไปใช้ปฏิบัติจริง รวมทั้งการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติทุกช่วงเวลา และปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้การปฏิบัติเป็นผลดียิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น