จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สามีและญาติของนางจินตนา ตามความคืบหน้าคดี



เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายวิญญู มหัทธนพรรค สามีของนางจินตนา มหัทธนพรรค ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงแรมฮิลตันอาคาเดียภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์สปา ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตบริเวณสี่แยกถนนขวาง ฝั่งเจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 


เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยนายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ พี่ชายและ น.ส.อรนลิน แก้วประดิษฐ์ พี่สาวผู้ตาย ได้เข้าพบ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังได้มีการประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง ผบก.ภ.จ.ว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 


เพื่อรับทราบความคืบหน้าของคดี นอกจากนี้ญาติผู้เสียชีวิตยังยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในการติดตามหาตัวคนร้ายในคดีดังกล่าวมาลงโทษ กับทางผู้บังคับการฯ ขณะเดียวกันยังได้มีการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตด้วย ทั้งนี้ใช้เวลาในการประชุมประมาณหนึ่งชั่วโมงเศษ 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีข้อจำกัดในบางเรื่อง และในการที่จะดำเนินคดีกับผู้ใดนั้นจะต้องมีความชัดเจน และขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งพร้อมที่จะรับฟังข้อข้องใจหรือสิ่งที่ทางสามีและทางญาติยังสงสัย 


โดยนายวิญญู มหัทธนพรรค สามีของนางจินตนา (ผู้ตาย) กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว รวมทั้งได้ขอให้มีการตรวจสอบพนักงานระดับผู้บริหาร ชายต้องสงสัยที่ไปเฝ้าดูเหตุการณ์ที่บริเวณโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และหมายเลขทะเบียนรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งด้วย 


ด้านนายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า สาเหตุที่มีการลงมือทำร้ายน้องสาวจนเสียชีวิตนั้นมาจากเรื่องการทำงาน เนื่องจากเป็นคนตรงไปตรงมา ส่วนตัวมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตในการติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าว เพราะถือเป็นคดีที่อุจฉกรรจ์ซึ่งเกิดขึ้นกับผู้ใหญ่กลางสี่แยกไฟแดง ที่ผ่านมาก็มาเคยไปร้องเรียนกับหน่วยงานใด แต่เนื่องจากคดียังไม่คืบหน้าเท่าที่ควรจึงต้องมาติดตาม และยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม รวมทั้งได้ยื่นผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตด้วย 


ขณะที่ น.ส.อรนลิน พี่สาว กล่าวว่า ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ก็จะครบ 7 เดือนที่เกิดเหตุ จึงอยากทราบว่าทางตำรวจได้ดำเนินการอะไรไปมากน้อยเพียงใด ในขณะเดียวกันก็ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะค่อนช้างชัดเจนอยู่แล้วว่า สาเหตุมาจากการทำงาน และน้องสาวเป็นคนที่มีจริงจังและตั้งใจในการทำงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ช่วยเหลือกิจกรรมทางสังคมต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าไม่ควรจะถูกตอบแทนเช่นนี้ 


อย่างไรก็ตามนายวิญญู กล่าวภายหลังการหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จากที่ได้ให้ข้อมูลไปกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทราบว่าก็ได้มีการติดตามสืบเสาะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีความพอใจในระดับหนึ่ง เพราะเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีคดีที่ต้องติดตามเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนี้มูลเหตุของการสังหารก็มีความชัดเจนแล้วว่าเป็นเรื่องที่เกิดจากการทำงาน และจากการที่ประชุมร่วมกับทางผู้บังคับการฯ หลังจากนี้อีกประมาณ 2 สัปด์ก็คงจะมีความคืบหน้ามากขึ้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น