จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต พัฒนาศักยภาพการดำเนินงานบุคลากร



เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2556 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมตามโครงการ “การพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง” 


โดยมี นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายโอภาส ชอบดี สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม ทั้งนี้หัวข้อการฝึกอบรม ประกอบด้วย ทำงานอย่างไรจึงจะโดนใจทีมงาน, อบจ.ภูเก็ต องค์กรอัจฉริยะรองรับความเปลี่ยนแปลง และบริการประทับใจ เอาใจใส่คุณภาพ โดยคณะวิทยากรจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีหน้าที่ในการบริหารการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของประชาชนตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา และแผนปฏิบัติการประจำปี ซึ่งมีผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการและลูกจ้างร่วมกันเป็นผู้ขับเคลื่อนงานให้บรรลุเป้าหมายตามที่ทุกฝ่ายต้องการ 


“การพัฒนาระบบงานให้มีประสิทธิภาพรองรับความเปลี่ยนแปลงเป็นภารกิจที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมมือกันทบทวนงานเดิมที่ปฏิบัติเพื่อแสวงหาแนวทาง กำหนดวิธีการ ขั้นตอน เงื่อนไข และกรอบในการปฏิบัติใหม่ๆ ซึ่งเป็นการร่วมกันสร้างมาตรฐานการทำงานใหม่ในการก้าวไปสู่องค์กรที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งจากความเป็นมาข้างต้น ในปี 2556 อบจ.ภูเก็ต จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จัดทำโครงการ “การพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของ อบจ.ภูเก็ต เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง” 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานภาพความต้องการ และแนวทางการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของ อบจ.ภูเก็ต เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง รวมถึงเพื่อดำเนินการสื่อสารสร้างความเข้าใจ ฝึกอบรมบุคลากร พัฒนาระบบงาน และประเมินผลการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของ อบจ.ภูเก็ต เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง” นายวัชรินทร์กล่าว 


ขณะที่นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวเสริมว่า ตามที่ อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จัดทำโครงการการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ความคาดหวังว่า อบจ.ภูเก็ต จะมีการพัฒนาระบบงานให้มีประสิทธิภาพรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น 


ซึ่งการพัฒนาที่ดีจะต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย และเป็นภารกิจที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมมือกันทบทวนงานเดิมที่ปฏิบัติอยู่เพื่อแสวงหาแนวทางใหม่ กำหนดขั้นตอน วิธีการให้ชัดเจน กำหนดเงื่อนไข และกรอบในการปฏิบัติใหม่ๆ เพื่อการปฏิบัติงานที่รวดเร็ว มีความถูกต้อง ลดขั้นตอนในการทำงาน สร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้ใช้บริการภายในและภายนอก รวมทั้งต้องช่วยกันสร้างมาตรฐานการทำงานใหม่ในการก้าวไปสู่องค์กรที่มีสมรรถนะสูง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น