จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตรวจยึดของหนีภาษีสัญชาติพม่าที่บขส.ใหม่



เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2556 ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองภูเก็ต นำโดยนายสุธี ศิริอนันต์ ปลัดอำเภอชำนาญการ พร้อมด้วยนายสังคม สินธุ์ประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 นายธนัช ตันประเสริฐ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต และกำลังพลสมาชิก อส.ได้ร่วมกันทำบันทึกการตรวจยึดสิ่งของต้องสงสัยว่าจะยังมิได้เก็บภาษีอากรหรือของต้องห้ามต้องจำกัดยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง 


ที่มีเครื่องหมายและอักษร ภาษาเมียรม่า จำนวน 13 รายการ ซึ่งมีทั้งรองเท้าแตะผู้ชาย ยาเส้นบรรจุกล่อง หนังสือ ยาบำรุงเลือดสตรี ยาระบาย ใบชาดอง ยาทาแผลพุพอง ฯลฯ บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 7 กระสอบ หลังทำการตรวจยึดมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร สาขา 2 โดยไม่มีผู้ใดแสดงเป็นเจ้าของ 


นายสุธี กล่าวว่า สำหรับการตรวจยึดสิ่งของดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด “ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน” บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารภูเก็ต สาขา 2 พบสิ่งของต้องสงสัยดังกล่าววางอยู่บริเวณชานชลาสถานีขนส่งผู้โดยสาร แต่ไม่มีผู้ใดแสดงเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการตรวจยึดมาเก็บรักษาไว้ที่ทำการอำเภอเมืองภูเก็ต และทำบันทึกนำส่งศุลกากรจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 


ทั้งนี้จากการสอบถามล่ามชาวพม่า ทราบว่าของกลางที่ตรวจยึดได้ น่าจะนำเข้ามาเพื่อวางจำหน่ายตลาดสด ให้กับชาวพม่าที่มาทำงานอยู่ในจังหวัดภูเก็ต อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของสินค้าที่มีการตรวจยึดได้ดังกล่าว ถ้ามีหลักฐานการนำเข้าถูกต้องตามกฎหมายสามารถนำมาแสดงพร้อมรับคืนสินค้าได้ที่ศุลกากรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางศุลกากรจะทำการเก็บรักษาของกลางไว้จำนวน 30 วัน หลังจากนั้นถ้าไม่มีผู้ใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ ก็จะดำเนินการขายทอดตลอดต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น