จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นัดพบแรงงานเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดิน



เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ ภูเก็ตเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดิน โดยมีนางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นายมาแอน สำราญ นายกอบต.เชิงทะเล สมาชิก อบต. เชิงทะเล ประชาชนในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้นางเยาวภา กล่าวว่า จัดหางานจังหวัดภูเก็ตร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล จัดโครงการ ภูเก็ตเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดิน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถทรงมีพระชนมายุ 81 พรรษา โดยมีกิจกรรมนัดพบแรงงาน เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานของสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะงานบริการด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยว ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง มีความต้องการด้านแรงงานอีกจำนวนมาก 


ซึ่งการจัดนัดพบแรงงานในโครงการ ภูเก็ตเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดิน ครั้งนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานสถานประกอบการประเภทโรงแรม รีสอร์ทและงานบริการที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงานจำนวน 30 แห่ง ตำแหน่งงานว่าง 328 ตำแหน่ง 1,682 กว่าอัตรา นอกจากนี้สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้ขยายการให้บริการจัดหางาน 


โดยเปิดศูนย์จัดหางาน สาขาถลาง สำนักงานตั้งอยู่ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ตำบลเชิงทะเล อ. ถลาง จ. ภูเก็ต ภารกิจที่ให้บริการประกอบด้วย จัดงานในประเทศ รับแจ้งตำแหน่งงานว่าง รับขึ้นทะเบียนและรับรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ให้คำแนะนำด้านอาชีพอิสระ และประสานงานโครงการต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.ถลาง จ. ภูเก็ต โดยศูนย์จัดหางานสาขาถลาง เปิดให้บริการเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2555 เป็นต้นมา 


ทั้งนี้สำนักงานจัดหางานจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์จัดหางานสาขาถลาง จำนวน 1 คน และมีหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการมีงานทำ ควบคุมดูแล การให้บริการที่ศูนย์จัดหางานสาขาถลาง โดยผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดให้บริการจนถึงปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการทั้งสิ้น จำนวน 1,161 คน 


แยกเป็น รับสมัครงานในประเทศจำนวน 121 คน นายจ้างแจ้งตำแหน่งงานว่างจำนวน 2 คน ขึ้นทะเบียนประกันตนกรณีว่างงานจำนวน 128 คน รายงานตัวประกันตนกรณีว่างงานจำนวน 792 คน และให้คำปรึกษาแนะแนวอาชีพ จำนวน 118 คน 


สำหรับการนัดพบแรงงานย่อยในวันนี้ มีนายจ้างมาสัมภาษณ์จำนวน 30 บริษัท ตำแหน่งว่าง 328 ตำแหน่ง 1,682 อัตรา นายจ้างต่างจังหวัด (พังงา) จำนวน 1 บริษัท ส่วนประเภทกิจการที่นายจ้างต้องการมากตามลำดับได้แก่ โรงแรม/ภัตตาคาร, ห้างสรรพสินค้า, บริการท่องเที่ยว, อสังหาริมทรัพย์, จำหน่ายรถยนต์, โรงงานผลิตและส่งออกถุงมือยางทางการแพทย์, มูลนิธิ ตามลำดับ


ตำแหน่งงานว่างที่นายจ้างต้องการมากตามลำดับได้แก่ ผู้ให้บริการทั่วไปโรงแรม, พนักงานขาย, ข่างไฟฟ้า/ช่างซ่อมบำรุง, แคชเชียร์, พนักงานขับรถ ส่วนระดับการศึกษาที่นายจ้างต้องการมากที่สุด คือระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย, ระดับ ปวช.-ปวส. และระดับปริญญาตรี ตามลำดับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น