จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แท็กซี่สหกรณ์มุกอันดา ยื่นหนังสือ “ประชา พรหมนอก”



เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2556 ที่โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตัวแทนสหกรณ์บริการธุรกิจ และท่องเที่ยวมุกอันดามัน จำกัด นำโดยนายสมชาย สืบสาคร รองประธานกรรมการสหกรณ์บริการธุรกิจ และท่องเที่ยวมุกอันดามัน จำกัด ได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้แก้ไขปัญหาของสหกรณ์ และสมาชิกในการเข้าไปรับส่งผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ลดการจับกุมในระหว่างการเปลี่ยนป้ายดำเป็นป้ายเขียว 

นายสมชาย กล่าวว่า ตามที่สมาชิกของสหกรณ์บริการธุรกิจ และท่องเที่ยวมุกอันดามัน จำกัด ได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นสหกรณ์ขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาอาชีพและรายได้ของสมาชิกที่ประกอบอาชีพรถรับจ้างในสนามบินภูเก็ต(แท็กซี่ป้ายดำ) ที่มีที่อยู่อาศัยใกล้กับสนามบินภูเก็ต และเป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหาสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวของรัฐบาล โดยคณะทำงานของสหกรณ์ฯ ได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการแก้ไขปัญหาของสมาชิก และได้ประสบปัญหาในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงทำหนังสือชี้แจงต่อรองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาและช่วยบรรเทาปัญหาของสมาชิกสหกรณ์ฯ 


“ด้วยสหกรณ์ฯ ได้ขออนุญาตประกอบกิจการขนส่งผู้โดยสารในเขตสนามบินภูเก็ต กับทางการท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อที่สมาชิกฯ จะได้ประกอบอาชีพและมีรายได้ที่สุจริตเพื่อเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวต่อไป โดยขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาอนุญาต และในช่วงระหว่างรอผลการพิจารณาจากทางการท่าฯ นั้น ทางสหกรณ์ฯ ขอให้การท่าฯ ภูเก็ต จัดพื้นที่ให้สหกรณ์ฯ มีจุดบริการ จุดจอดรถ และจุดรับ-ส่งผู้โดยสาร เป็นการชั่วคราว เพื่อที่จะบรรเทาปัญหารายได้ของสมาชิก ซึ่งปัจจุบันทางกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาการจดทะเบียนรถให้ถูกต้อง(ป้ายเขียว) แต่ต้องใช้เงินทุนพอสมควร” 

นายสมชาย กล่าวอีกว่า ทางสหกรณ์ฯ ต้องการให้รองนายกฯ ช่วยพิจารณาให้การช่วยเหลือ และช่วยลดการจับกุมรถยนต์ของสมาชิก ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล และการแก้ไขปัญหาอาชีพของสมาชิกสหกรณ์ฯ 

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา ภายหลังรับหนังสือว่า ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ไปคุยกับการท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อหาทางออกให้กับแท็กซี่กลุ่มดังกล่าวต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น