จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตรุกแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต โดยนายสุวัฒน์ บุผโพธิ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต ปลัดฝ่ายป้องกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครรักษาดินแดน ของอำเภอเมือง อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง ร่วมกันตั้งโต๊ะดำเนินการเรียกตรวจปัสสาวะนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ภูเก็ตเทคโนโลยี อาชีวะศึกษาภูเก็ต และโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา 


ทั้งนี้เพื่อรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาตามนโยบายของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 


นายสุวัฒน์ บุผโพธิ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้เดินทางลงมาพื้นที่ภาคใต้ เพื่อให้นโยบายผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกัน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้มีการคัดกรองเด็กนักเรียน ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดในระบบสมัครใจ และเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพ หรือระบบจิตสังคมบำบัด ในสถานศึกษา ทั้งนี้ให้ดูความเหมาะสมของนักเรียน นักศึกษา และการยินยอมของผู้ปกครอง


อย่างไรก็ตามการตรวจปัสสาวะในวันนี้ ก็เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว เพื่อนำนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้าค่ายบำบัด โครงการสร้างดาวเด่นเป็นคนดีของสังคม จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 22-30 ส.ค.2556 ณ วัดเชิงทะเล ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ซึ่งในวันที่ 30 ส.ค.2556 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีกำหนดเดินทางมาเยี่ยมค่ายและเป็นประธานในพิธีปิดโครงการฯ ดังกล่าวด้วย


นายสุวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลการตรวจปัสสาวะนักเรียน นักศึกษา ในวันนี้ ของวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต มีการเรียกตรวจ จำนวน 827 คน พบปัสสาวะสีม่วง 21 คน วิทยาลัยภูเก็ตเทคโนโลยี พบปัสสาวะสีม่วง 6 คน วิทยาลัยอาชีวะศึกษาภูเก็ต พบปัสสาวะสีม่วง 1 คน และโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาพบปัสสาวะสีม่วง 1 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น