จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สนธิกำลังกวาดล้างต่างชาติอยู่เกินวีซ่า-ผิดประเภทงาน



เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2556 ที่บริเวณป้อมรักษาการและดูแลนักท่องเที่ยวหน้าซอยบางลา ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.ภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ และ พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท.ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดจำนวน 60 นาย ออกตรวจสอบและกวาดล้างจับกุมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่เกินวีซ่า และแรงงานต่างด้าวที่ทำงานผิดประเภท 


ตามร้านค้า-สถานประกอบการต่างๆ บริเวณซอยบางลา และถนนทวีวงศ์หาดป่าตอง เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดด้านการท่องเที่ยว แรงงานต่างด้าวและกลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างชาติ ภายหลัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการตรวจสอบและกวดขันนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรหรือทำงานผิดประเภท ตลอดจนแรงงานต่างด้าวที่ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆของประเทศ เช่น ภูเก็ต เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) พัทยา (ชลบุรี) เป็นต้น 


พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่เกินกว่าวีซ่ากำหนดให้อยู่ในราชอาณาจักร และแรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท โดยไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ เช่น หนังสือเดินทาง หนังสืออนุญาตการทำงาน เป็นต้น นอกจากนี้ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ มีแรงงานจำนวนหนึ่งได้พากันหลบหนีและร้านค้าบางแห่งก็ปิดให้บริการ 


ซึ่งในส่วนของผู้ที่ตรวจสอบแล้วไม่มีหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้การดำเนินการในลักษณะเช่นนี้จะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องแรงงาน และนักท่องเที่ยวที่วีซ่าหมด หรือป้องปรามผู้ที่อาจจะหนีคดีจากประเทศของตนเอง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น