จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

“กิ่ง” นำ “เรือแสนสิริ” คว้าชัย “TRANSPAC 2013”



เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ที่แสนสิริ เลานจ์ ภูเก็ต ภายในห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต “ปฏิญญากร บุราณรมย์” หรือ “กิ่ง” เจ้าของทีมและกัปตันเรือ แสนสิริ อูลาล่า อายุ 29 ปี ได้แถลงข่าวการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแล่นใบไทย หลังทำหน้าที่เป็นกัปตันร่วม (co-skipper) กับมิสเตอร์ไมเคิล สปีส์ และลูกเรือชั้นนำอีก 3 คน นำ “เรือแสนสิริ” เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสามในประเภทเรือเดียวกัน ในการแข่งขันสุดยอดแล่นใบระดับตำนานของโลกรายการ (TRANSPAC 2013) 


ปฏิญญากร ได้กล่าวว่า รายการ TRANSPAC 2013 ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันแล่นใบเก่าแก่ระดับตำนานโลกที่มีระยะทางการแข่งขันไกลที่สุด ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีความท้าทายมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก การร่วมแข่งขันในรายการนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่บรรดายอดนักแล่นใบระดับโลกทุกคนล้วนต้องการที่จะทำสักครั้งในชีวิต 


“เรือแสนสิริ” ใช้เวลาการแข่งขันมากกว่า 12 วัน ขับเคี่ยวกับเรือชั้นนำกว่า 59 ลำจากทั่วโลก โดยการแข่งขันออกสตาร์ทที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และสิ้นสุดที่เมืองฮอนโนลูลู เกาะฮาวาย มีระยะการแข่งขัน 2,250 ไมล์ทะเล หรือ ประมาณ 4,100 กม.โดยข้ามผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก น่านน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยการแข่งขันสิ้นสุดลงเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 


นายปฏิญญากร ยังกล่าวอีกว่า วันที่สุดหินของการแข่งขัน คือ วันแรก ซึ่งนักแล่นเรือทั้ง 5 คนได้ทำหน้าที่เต็มกำลัง และแล่นใบด้วยความเร็วสูง เราโฟกัสในการบังคับเรือและการแข่งขันจนไม่มีเวลานอนหรือทานอะไรเลย และเราก็ทำได้ดีมาก การแข่งขันครั้งนี้เต็มไปด้วยความท้าทายและยากที่สุด และได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำและมีค่าที่สุดในชีวิตการเล่นเรือใบ 


นายปฏิญญากร กล่าวอีกว่า “เป้าหมายของเราคือพยายามแล่นไปทางด้านใต้ของเส้นทางการแข่งขันเพราะจะแล่นได้เร็วกว่า ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่เราใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ในปีนี้เรือหลายลำที่มุ่งหน้าไปทางเหนือ แต่กลับได้รับกระแสลมที่แรงกว่า จึงแล่นใบได้ค่อนข้างดีกว่าในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน” 


นอกจากนั้นในระหว่างการแข่งขันตลอดระยะทาง 4,100 กิโลเมตร เรือแสนสิริได้พบเจอเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย อาทิ อุปกรณ์ในการติดต่อสื่อสารไม่สามารถทำงานได้ในช่วงวันแรกเนื่องมาจากสภาพอากาศ การเผชิญหน้ากับพายุฝนกลางมหาสมุทร น้ำเข้ามาในเรือเป็นจำนวนมาก ในระหว่างการแข่งขันพบกับอากาศในทุกสภาวะ ไม่ว่าจะเป็นคลื่นลมแรง และอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา 


รวมถึง อุปสรรคจากซากเรือเก่าที่ลอยในมหาสมุทร ซึ่งต้องระวังการเป็นพิเศษไม่ให้ชนซากต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามเรือแสนสิริพร้อมด้วยลูกเรือที่มากประสบการณ์ได้ฟันฝ่าเหตุการณ์เหล่านั้นและประสบความสำเร็จพร้อมคว้าชัยชนะอันดับสามมาครอง 


“สองวันก่อนถึงเส้นชัย กระแสลมอ่อนกำลังจนทำให้เราไม่สามารถแล่นด้วยความเร็วตามเป้าหมายได้ นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย โดยตลอดหลายวันของการแข่งขัน เราทำได้ดีมาโดยตลอดทุกคนได้ใช้ประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ ในการแข่งขันนี้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตามแม้จะครองตำแหน่งอันดับสามแต่พวกเราทุกคนก็รู้สึกปลาบปลื้มยินดีและภาคภูมิใจกับผลงานที่ได้ครั้งนี้มาก” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น