จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หามนักเรียน 50 คน ส่งรักษาตัว รพ.ป่าตอง

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2553 เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยกมลาและครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ภูเก็ต ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นำเด็กนักเรียนชายและหญิงซึ่งเป็นนักเรียนอยู่ประจำ จำนวนกว่า 50คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตอง เนื่องจากมีอาการท้องเสีย อาเจียนและอ่อนเพลีย ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาโดยการให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเบื้องต้นต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาล จำนวน 25 คน ส่วนที่เหลือได้เดินทางกลับไปพักที่โรงเรียน

นพ.ภูมินทร์ ศิลาพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง กล่าวว่า หลังจากมีเด็กนักเรียนเข้ารับการรักษาด้วยอาการท้องเดิน อ่อนเพลีย และอาเจียนบ้างบางส่วน หลังจากที่รับตัวเด็กเข้ารักษาแล้ว ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลไปสอบสวนโรคพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เด็กๆ มีอาการท้องเสียและอ่อนเพลีย นอกจากนี้ได้เก็บตัวอย่างอุจจาระของเด็กส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามนักเรียนที่มีอาการป่วยในครั้งนี้ทราบว่าหลังจากรับประทานอาหารเย็นของวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมาที่โรงเรียนในช่วงกลางคืนเด็กนักเรียนมีอาการท้องเสีย บางคนอาเจียน และอ่อนเพลีย เบื้องต้นครูได้ให้ยารักษา จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค.) นักเรียนหลายคนอาการไม่ดีขึ้นจึงได้ทยอยนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา

ทางด้านแพทย์หญิงอภันตรี เอี่ยมสกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองป่าตอง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจรักษาในเบื้องต้นพบว่าเด็กที่เข้ารักษาส่วนใหญ่มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง โดยเด็กนักเรียนที่มีอาการท้องเสียและอาเจียน จากการสอบถามในเบื้องต้นส่วนใหญ่รับประทานอาหาร เช่น แกงกะทิใส่ไข่ แกงส้ม ไข่เจียว ปลาทอด เป็นต้น เป็นอาหารมื้อเย็นของวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา และกลางดึกเด็กเกิดอาการท้องเสียและอาเจียน ครูผู้ดูแลได้ให้ยาแก้ท้องเสียและนอนพักผ่อน จนถึงช่วงสายของวันนี้อาการก็ไม่ดีขึ้นและพบเด็กป่วยมากขึ้น จึงนำส่งโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาลสอบสวนโรคลงพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบน้ำ ห้องน้ำ ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน แต่พบว่าเด็กในหอหญิงได้มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำอัดลมและมะขามเปียกไว้รับประทาน จึงยังไม่สามารถทราบสาเหตุที่ชัดเจนของอาการท้องเสียว่าเกิดจากอะไร แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น