จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

FIVB มอบสนามวอลเลย์กลางแจ้ง


เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 53 ที่โรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุติ-ก้อง อนุสรณ์” อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายเว่ย จีชง ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เป็นประธานเปิดป้ายสนามวอลเลย์บอลกลางแจ้ง และมอบอาคารเรียนให้กับโรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุติ-ก้อง อนุสรณ์” โดยมีนายชาญณรงค์ หนูคง ผู้อำนวยการฯ นอกจากนี้ยังได้มีการมอบป้ายสนามวอลเลย์บอลให้กับโรงเรียนบ้านสุขสำราญ จ.ระนอง และเทศบาลนครภูเก็ต นอกจากนี้ยังมี นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหาร สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายวิรัตน์ พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.ภูเก็ต ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบลูกวอลเลย์บอลจำนวน 100 ลูกให้กับทางโรงเรียนด้วย

ทั้งนี้นายชาญณรงค์ หนูคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเชิงทะเลวิทยาคม “จุติ-ก้อง อนุสรณ์” กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเกิดภัยพิบัติสึนามิ เมื่อปี 2547 และในส่วนของทางโรงเรียนฯ ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมามีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้สนับสนุนงบประมาณในการช่วยเหลือทางโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติด้วย ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณสำหรับการสร้างสนามวอลเลย์บอลกลางแจ้งและอาคารเรียน เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ทางด้านการศึกษาและพัฒนาด้านการกีฬาของนักเรียนต่อไป

ขณะที่นายชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหาร สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้สนับสนุนงบประมาณ 35 ล้านบาท ให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่ประสบภัยสินามิใน 5 จังหวัดประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและสตูล ในการจัดสร้างอาคารเรียนและสนามวอลเลย์บอลกลางแจ้ง ซึ่งแต่ละพื้นที่จะใช้งบประมาณ 6-7 ล้านบาทในการก่อสร้าง พร้อมกันนี้ยังได้มอบลูกวอลเลย์บอลให้โรงเรียนที่ได้จัดสนามวอลเลย์บอลโรงเรียนละ 100 ลูก เพื่อให้นักเรียนได้นำไปใช้ในการพัฒนาทักษะมือด้านการเล่นวอลเลย์บอล นอกจากนี้ยังจะมีการดูแลและซ่อมบำรุงสนามให้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดให้ความรู้และการพัฒนาทักษะการเล่นวอลเลย์บอลด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น