จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

กสิกรไทยสนับสนุนกลุ่มทุนท้องถิ่น 567 ล.

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2553 ที่ร้านแหลมทอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายทวิช ธนะชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามการสนับสนุนทางการเงินให้กับโครงการคารีมา (Kalima) กับ นายประกอบ นิยมดุลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ เคป วิว รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด ผู้บริหารโครงการคาลีมา รีอสร์ท แอนด์สปา จำนวน 567 ล้านบาท ซึ่งเป็นรีสอร์ทระดับ 4 ดาว จำนวน 168 ห้องพัก บริเวณหาดกะหลิม อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

นายปพนพัชร์ นิยมดุลย์ ผู้บริหารโรงแรมคาลีมา รีสอร์ท แอนด์ สปา กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าภูเก็ตยังมีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวอีกมาก เห็นได้จากในช่วงที่เกิดวิกฤตต่างๆ ภูเก็ตสามารถที่จะฟื้นตัวกลับมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว และยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประกอบกับศักยภาพของที่ตั้งของโรงแรมซึ่งมีความเหมาะสมด้วยสามารถที่จะมองเห็นวิวทะเลได้ย่างชัดเจน

“คาลีมาฯ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 24 ไร่ บริเวณหาดกะหลิม อ.กะทู้ มีจำนวน 168 ห้องพัก เป็นรีสอร์ทนระดับ 4 ดาว ออกแบบในสไตล์ของสถาปัตยกรรมไทยสมัยใหม่ เน้นบรรยากาศการพักผ่อนที่แสนสบายมีความเป็นส่วนตัว ห้องพักทุกห้องถูกออกแบบให้มีลักษณะซีวิว โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 800 ล้านบาท หากรวมราคาที่ดินด้วยจะอยู่ที่ประมาณ 1,250 ล้านบาท โดยจะลงมือก่อสร้างประมาณปลายปีนี้ และคาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณปลายปี 2555”

นายปพนพัชร์ กล่าวด้วยว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้นั้น หากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นจะเป็นกลุ่มตลาดยุโรปและสแกนดิเนเวีย ส่วนช่วงโลว์ซีชั่นจะเป็นกลุ่มตลาดเอเชีย ซึ่งก็ได้มีการทำตลาดล่วงหน้าไปบ้างแล้ว โดยการบริหารงานด้านการตลาดจะดำเนินการร่วมกับทีมงานของโรงแรมบลูมารีน รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ขณะที่นายทวิช ธนะชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การให้การสนับสนุนการลงทุนให้กับกลุ่มทุนของจังหวัดภูเก็ต ด้วยมั่นใจในศักยภาพของความเป็นเมืองท่องเที่ยว และมองว่าธุรกิจโรงแรมยังไปได้ดี แม้จะมีการจับตามองเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองก็ตาม แต่ไม่น่าห่วงมากนัก เพราะการลงทุนโรงแรมใหม่และการปรับปรุงเพื่อเพิ่มมาตรฐานของโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ยังมีต่อเนื่อง โดยมีการขอรับการสนับสนุนจากธนาคารกสิกรไทยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรายใหญ่ซึ่งมีการลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการลงนามสนับสนุนการก่อสร้างโรงแรมใหม่ในพื้นที่ป่าตองเช่นกัน จำนวนกว่า 1,000 ล้านบาท และจะมีการลงนามการสนับสนุนอีก 1 รายที่หาดในทอน อ.ถลาง ในวงเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท รวมแล้วเฉพาะรายใหญ่มีการปล่อยเงินกู้ไปแล้วประมาณ 2,500 ล้านบาท

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น