จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

“อาเคเดีย” ผุดโรงแรม 5 ดาวหาดในทอน


นายไมตรี นฤขัตพิชัย กรรมการบริหารบริษัท แฟร์ แอนด์ เฟิร์ม จำกัด ผู้บริหารโรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต และโครงการ Pullman Phuket Arcadia Naithon Beach หาดในทอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนงบทางการเงินจากทางธนาคารกสิกรไทยจำนวน 1,000 ล้านบาท ในการก่อสร้าง Pullman Phuket Arcadia Naithon Beach ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บริเวณชายหาดในทอน บนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ จากจำนวนพื้นที่ทั้งหมด 68 ไร่ จำนวน 281 ห้องพัก แบ่งเป็นดีลักษ์ 274 ห้องพัก และพูลล์วิลล่า 7 หลัง จากจำนวนงบก่อสร้างรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,400-1,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ประมาณตุลาคมนี้ โดยจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนกรกฎาคม 2555

“การตัดสินใจลงทุนก่อสร้าง Pullman Phuket Arcadia Naithon Beach เนื่องจากมองว่าการท่องเที่ยวของภูเก็ตยังคงมีการเติบโตในทิศทางที่ดี และยังคงเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ แม้ว่าปัจจุบันจะมีโรงแรมเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะแต่ละโรงแรมจะมีกลุ่มตลาดลูกค้าที่แตกต่างกัน ประกอบกับมีที่ดินอยู่แล้ว และการท่องเที่ยวของภูเก็ตก็มีการขยายตัวไปยังพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ตมากขึ้น รวมทั้งการขยายท่าอากาศยานภูเก็ต และการก่อสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติ จากเดิมตั้งใจที่จะไปลงทุนที่บางสัก เขาหลัก จ.พังงา ซึ่งก็มีที่ดินอยู่แล้วประมาณ 180 ไร่ แต่จากปัญหาทางการเมืองและเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทำให้ต้องชะลอการก่อสร้างออกไปก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์คาดว่าจะก่อสร้างในอีกประมาณ 2-3 ปีข้างหน้า”

นายไมตรี กล่าวด้วยว่า กลุ่มลูกค้าของ Pullman Phuket Arcadia Naithon Beach จะเป็นกลุ่มไฮเอนด์ ทั้งยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากห้องพักแล้วแล้วยังมีบริการห้องประชุมด้วย สามารถจุได้ 400 คน โดยจะใช้เชนของแอคคอร์ เป็นผู้บริหารงาน เนื่องจากเป็นเชนที่มีศักยภาพและมีการบริหารงานโรงแรมในเมืองไทยจำนวนมาก เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น พัทยา เป็นต้น จึงมีศักยภาพในการหาลูกค้าค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตามนายไมตรี ยังกล่าวถึงในส่วนของโรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์สปา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดกะรน ว่า เนื่องจากก่อสร้างมาเป็นเวลาประมาณ 23 ปี ดังนั้นในปีนี้จะมีการปรับปรุงห้องพัก ห้องประชุมซึ่งจะเสริมในเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ และการปรับภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้าโรงแรม เพื่อรองรับการแข่งขันทางการตลาด โดยใช้งบประมาณดำเนินการรวมประมาณ 200 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 40 % และในช่วงหน้าไฮซีซันจะถึงนี้ก็จะดีขึ้นตามลำดับ โดยในช่วงไฮซีซันปีที่ผ่านมามีอัตราการเข้าพักประมาณ 80%


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น