จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

จับหนุ่มเมืองมะกันฆ่าสาวบาร์ยัดกระเป๋า

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตพร้อมด้วย พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายโรนัลด์ จอห์น ฟาเนลลี่ ทู อายุ 37 ปี สัญชาติอเมริกัน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือโนเกียและซิมการ์ด ซึ่งเป็นของผู้ตาย กางเกงลายพรางทหาร 1 ตัวของผู้ต้องหาที่ใส่ในวันเกิดเหตุ รถ จยย.ซูซูกิสเต็ป ทะเบียน ขจว 92 ภูเก็ตที่ใช้ลำเลียงศพไปทิ้ง และมีดพับปลายแหลม 1 อันที่ใช้แทงผู้ตาย ตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ต ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2553 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้น ย้ายศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย หลังก่อเหตุใช้มีดแทง น.ส.วันเพ็ญ เพียรใจ อายุ 33 ปี พนักงานสวีทฮาร์ทบาร์ หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต ถึงแก่ความตาย จากนั้นนำผู้ตายจับยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วนำไปโยนทิ้งไว้ที่ริมถนนเลี่ยงเมือง-เจ้าฟ้าตะวันตก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จนกระทั่งมีคนมาพบศพช่วงสายวันที่ 24 มิถุนายน 2553

ทั้งนี้พฤติกรรมของคดีด้วยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2553 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุเมืองภูเก็ต ว่ามีผู้พบศพคนถูกยัดอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน ทิ้งอยู่บริเวณริมถนนสายวิชิต-กะทู้ ม.4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงได้ไปตรวจสอบ ทราบภายหลังชื่อน.ส.วันเพ็ญ เพียรใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 ม.11 ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ทำงานเป็นพนักงานสวีทฮาร์ทบาร์ หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมข้อมูลและออกสืบสวนติดตามจนทราบว่า นายโรนัลด์ จอห์น ฟาเนลลี่ทู เป็นผู้ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 141/5 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

โดยนายโรนัลด์ จอห์น ฟาเนลลี่ทู ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือกระทำผิดในคดีนี้จริง โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2553 ได้รับผู้ตายมาจากร้านสวีทฮาร์ทบาร์ ต.กะตะ อ.เมืองภูเก็ต แล้วพาไปยังบ้านเลขที่ 65/175 ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต แล้วได้ใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นได้นำผู้ตายจับยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วนำไปโยนทิ้งไว้ที่ริมถนนดังกล่าวข้างต้น

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยระบุว่าผู้ตายหยิบมีดที่ผู้ต้องหาซ่อนไว้ออกมาเล่น ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความหวาดระแวง คิดว่าผู้ตายจะทำร้าย จึงคว้ามีดแทงผู้ตายเสียชีวิต ด้วยกลัวความผิดจึงนำร่างผู้ตายใส่กระเป๋าเดินทางแล้วบรรทุกรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักใน ต.วิชิต อ.เมืองแล้ว นำไปโยนทิ้งไว้ที่ริมถนนสายดังกล่าว จนกระทั่งมีคนไปพบในที่สุด ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น