จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ลงนามความร่วมมือพัฒนาศักยภาพบุคลากร


เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องโสตทัศนศึกษา 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพบุคลากรในงานธุรกิจบริการสุขภาพ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา โดยนายประดิษฐ์ ระติตานนท์ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดย นพ.นรา นาควัฒนานุกูล อธิบดีฯ และสมาคมสปาจังหวัดภูเก็ต โดยนายรังสิมันต์ กิ่งแก้ว ตัวแทนฯ นอกจากนี้ยังมีนายสุรัตน์ จั่นแย้ม ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและนายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ร่วมลงนามเป็นพยาน

นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า นับตั้งแต่กระแสการท่องเที่ยวหันมาพัฒนาธุรกิจสปาและสุขภาพซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมาทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ด้วยการร่วมจัดทำหลักสูตรฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น หลักสูตร ปวช.และหลักสูตร ปวส.ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาครูและบุคลากรในภาคธุรกิจบริการสุขภาพ สนับสนุนการเรียนการสอนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาอย่างต่อเนื่อง และนับตั้งแต่ปี 2548 มีการพัฒนาบุคลากรจัดอบรมหลักสูตรการนวด ภายใต้การสนับสนุนของสมาคมสปาจังหวัดภูเก็ต และในปี 2551 ทางวิทยาลัยได้จัดการเรียนการสอนสาขาวิชาสปาและความงาม โดยร่วมกับสมาคมธุรกิจสปาทั้งภาคปกติและระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์

อย่างไรก็ตามในปี 2553 อุปสงค์และอุปทานด้านสปาในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ดังนั้นทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สมาคมธุรกิจสปาจังหวัดภูเก็ต และวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต จึงมีความเห็นตรงกันที่จะใช้วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตเป็นฐานการผลิตและพัฒนากำลังคนสู่อาชีพธุรกิจบริการสุขภาพ จึงได้จัดให้มีการลงนามความร่วมมือดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนด้านการพัฒนาองค์ความรู้ให้กับบุคลากรในงานธุรกิจบริการสุขภาพ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาบุคลากรในงานธุรกิจบริการสุขภาพ สนับสนุนการดำเนินงานกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสนับสนุนและพัฒนางานวิจัยต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการสุขภาพ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อการอาชีวศึกษาและธุรกิจบริการสุขภาพ นายสุนทรกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น