จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

มุฑิตาสักการะหลวงปู่สุภาที่เจริญอายุวัฒนะ 115 ปี

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2553 ที่วัดสิริสีลสุภาราม ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย อุบาสก อุบาสิกา ศิษย์ยานุศิษย์ ทั้งชาวภูเก็ต ต่างจังหวัด และต่างประเทศ กว่า 5 พันคน ได้เดินทางมาร่วมงานด้วยกันแสดงมุฑิตาสักการะ พระมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่สุภา กนตสีโล) เจ้าอาวาสวัดสิริสีลสุภาราม ที่จำเริญอายุวัฒนะ 115 ปี

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ทางคณะกรรมการวัดได้จัดไว้จำนวน 2 วันคือวันที่ 16 กันยายน 53 มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร โดยพระสงฆ์จากวัดวิชิตสังฆาราม พิธีหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรกหน้าตัก 69 นิ้ว สูง 4.70 เมตร พิธีเจริญนพเคราะห์ และสวดภาณยักษ์ โดยพระสงฆ์จากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์

ส่วนในวันนี้ (17 กันยายน 2553) โดยในช่วงเช้า ได้ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญหลวงปู่สุภา พระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา พระสงฆ์สมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์ หลวงปู่สุภาปล่อยนกจำนวน 119 ตัว ถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ จำนวน 200 รูป จากนั้นในช่วงเที่ยงได้มีพิธีมอบทุนการศึกษาในกับนักเรียนที่เรียนดี แต่ยากจน จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 139 ทุน โดยในส่วนนี้ได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนการศึกษาในครั้งนี้ด้วย

จากนั้นในช่วงบ่าย ได้เปิดโอกาสให้ อุบาสก อุบาสิกา ศิษย์ยานุศิษย์ ที่เดินทางมาร่วมงานได้ร่วมกันแสดงมุฑิตาสักการะ พระมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่สุภา กนตสีโล) รวมทั้งถวายปัจจัย และผ้าไตร และภายในงานได้มีประชาชน และนักธุรกิจ ได้ร่วมกันจัดอาหารมาให้บริการกับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานได้รับประทานตลอดทั้งงานด้วย

สำหรับพระมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่สุภา กนตสีโล) เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน โดยได้เริ่มบวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนกระทั่งอายุครบและได้บรรพชาเป็นพระภิกษุ นอกจากนี้ยังได้ธุดงค์ไปศึกษาไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้พระมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่สุภา กนตสีโล) ยังได้จัดสร้างวัดต่างๆ มาหลายวัดทั้งในจังหวัดภูเก็ต และต่างจังหวัด และวัดสุดท้ายที่ท่าได้สร้างคือ วัดสิริสีลสุภารามและจำพรรษามาถึงปัจจุบันจำเริญอายุวัฒนะ 115 ปี ถือว่าเป็นพระ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น