จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ต ติวเข้มผู้ประกอบการฮาลาลรองรับการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2553 ที่ห้องจามจุรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมผู้ประกอบการฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่ง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้ประกอบการจากสถานประกอบการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประมาณ 200 คน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต บริษัท พรทิพย์ ซีสโตร์ ภูเก็ต จำกัด และโรงแรมบุณฑริกา วิลล่า ภูเก็ต

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การจัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจสำหรับผู้ประกอบการฮาลาลในด้านต่างๆ ทั้งอาหาร ผลิตภัณฑ์ และบริการฮาลาล วางแนวทางการให้บริการฮาลาลให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด เตรียมความพร้อมและส่งเสริมให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับ นักท่องเที่ยวชาวมุสลิม และสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการสถานประกอบการด้านฮาลาลสำหรับนักท่องเที่ยวมุสลิมด้วย

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการจัดอบรมในลักษณะเช่นนี้ จะส่งผลให้สถานประกอบการมีบุคลากรที่มีคุณภาพมีมาตรฐาน บริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพราะจังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและโดดเด่นอยู่ในตลาดท่องเที่ยวโลก ประกอบกับตลาดนักท่องเที่ยวมุสลิมถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก และปัจจุบันแนวมิของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ตมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดตะวันออกกลาง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการบริการและอาหารที่ดีและถูกต้องตามหลักศาสนาจากสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าในตลาดท่องเที่ยวทั้งใหม่และเก่าหันกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น นายไพบูลย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น