จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

ติวเข้มเรือรับจ้างนำเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นใช้บริการ

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุมสวนหลวง โรงแรมคาทีน่าภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมความร่วมมือในการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่สากล กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรเรือรับจ้างนำเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต สมาชิกชมรมเรือหางยาวรับจ้าง และชมรมดำน้ำทีดีเอ เข้าร่วมจำนวน 50 คน ซึ่งการอบรมมีทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติที่บริเวณอ่าวฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต โดยวิทยากร

จากสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขาภูเก็ตบรรยายให้ความรู้ด้านกฎหมายและกฎระเบียบเกี่ยวกับเรือ, สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน เรื่องการจัดการและดูแลสิ่งแวดล้อมทางทะเล, สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว บรรยายเกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตบรรยายและสาธิตการปฐมพยาบาลแก่นักท่องเที่ยว

นางสาวรัชดาภรณ์ พัฒนา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ให้กับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมความร่วมมือในการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่สากล โดยกิจกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรเรือรับจ้างนำเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เป็นหนึ่งกิจกรรมในการส่งเสริมความร่วมมือในการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

“การจัดอบรมดังกล่าว เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ ความเข้าใจด้านการให้บริการนักท่องเที่ยวและเผยแพร่มาตรฐานเรือรับจ้างนำเที่ยว เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา และยกระดับการบริการเรือรับจ้างนำเที่ยวของผู้ประกอบการเพื่อเข้าสู่มาตรฐาน เพื่อให้ความรู้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัย และการดูแลนักท่องเที่ยวให้แก่บุคลากรเรือรับจ้างนำเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว” นางรัชดาภรณ์กล่าว

นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงาม มีภูมิอากาศที่เหมาะสมกับการผักผ่อน จึงเป็นดินแดนแห่งไข่มุกอันดามันที่ภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นจุดปลายทางการของการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องในภาคบริการต่างๆ เช่น บริการชายหาด พนักงานโรงแรม นวดสปา บริการเรือรับจ้างนำเที่ยว เป็นต้น จึงนับเป็นเรื่องที่ดี ในการที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการ

การเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรเรือรับจ้างนำเที่ยว เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและความปลอดภัยทางทะเล ตลอดจนการให้บริการที่ดี ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการอีกครั้ง ทั้งนี้ยังส่งผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับชาวภูเก็ตและชุมชนในการมีรายได้เสริมจากการทำการประมงมาให้บริการเรือหางยาวนำเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว นายตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น