จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

ท่องเที่ยวและกีฬาติวเข้มพี่เลี้ยงชุมชน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 53 ที่โรงแรมคาทีน่าภูเก็ต นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการส่งเสริมความร่วมมือในการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่สากล กิจกรรม พี่เลี้ยงชุมชน การท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งทางสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 จัดขึ้น โดยมีผู้แทนส่วนราชการ นักพัฒนาการท่องเที่ยวองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชน เข้าร่วมจำนวนประมาณ 100 คน ซึ่งมีการบรรยายให้ความภาคทฤษฎีและศึกษาดูงานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนเกาะยาวน้อย จ.พังงา

นายบัวยัญ กล่าวว่า การจัดทำโครงการส่งเสริมความร่วมมือในการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่สากล กิจกรรม พี่เลี้ยงชุมชน การท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้เจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ในด้านการบริหารจัดการการท่องเที่ยวชุมชน และการเป็นนักพัฒนาการท่องเที่ยวที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพื่อขยายเครือข่ายหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนของจังหวัดภูเก็ต

ปัจจุบันการท่องเที่ยวโดยชุมชน เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาศึกษาเรียนรู้ ด้านศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชุมชนมากขึ้น การจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนที่มีประสิทธิภาพต้องใช้ระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมของชุมชน มีการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อสร้างเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมทั้งสร้างจุดขายใหม่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นายบัวยัญ กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น