จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

วชิระภูเก็ตร่วมใจประหยัดพลังงานเพื่อในหลวง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ร่วมใจประหยัดพลังงานเพื่อในหลวง” ครั้งที่ 4 ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มอบเหรียญรางวัลให้แก่โรงพยาบาลที่มีผลงานดีเด่น ด้านการประหยัดพลังงาน จำนวน 4 แห่ง โดยมีนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต คณะแพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วม

นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากสภาวะปัญหาด้านพลังงานและภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น ประกอบกับแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ทำให้ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากปัญหาและตื่นตัวในการหาทางออกในการแก้ไขปัญหา หน่วยงานภาครัฐ ของประเทศไทย จึงได้ดำเนินการประหยัดพลังงานอย่างจริงจัง โดยพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ทั้งในส่วนของเครื่องจักร การจัดการระบบและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบุคคลภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรม

ทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอดและมีโอกาสเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว จึงได้นำมาตรการประหยัดพลังงานต่างๆ มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ในโรงพยาบาล ให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าแก่เจ้าหน้าที่ทุกระดับ โดยวิทยากรของกระทรวงพลังงานและบริษัทอินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด ส่งทีมงานด้านอนุรักษ์พลังงานไปศึกษาดูงานที่อาคารอนุรักษ์พลังงาน จังหวัดปทุมธานี และกิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งมีการติดตาม กำกับผลการใช้พลังงานตามมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้ทุกหน่วยงานมีส่วนร่วมในการประหยัดพลังงาน อย่างจริงจังเป็นผลให้ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลดลงสูงสุด 10% หรือมากกว่า 100,000 บาทต่อเดือน นายแพทย์เจษฎา กล่าวและว่า ด้วยเหตุดังกล่าว จึงกับร่วมกับโรงพยาบาลหาดใหญ่และโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งที่ 4 ขึ้น เพื่อให้บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้โครงการอนุรักษ์พลังงานขององค์กรภาครัฐดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีการรณรงค์ลดใช้พลังงาน อย่างเป็นรูปธรรม และมีความยั่งยืนตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น