จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ชมรมผู้ปกครองรร.ปลูกปัญญาฯ ส่งเสริมอาชีพ

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีรพล ลิ้มชูเชื้อ ประธานชมรมผู้ปกครอง ร.ร. เทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ เป็นประธานปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ แก่ผู้ปกครองนักเรียนฯ ซึ่งจัดโดยชมรมผู้ปกครองโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อให้ความรู้และทักษะด้านอาชีพ โดยการจัดหลักสูตรการถักโครเชต์ (CROCHETTY)

ทั้งนี้นายธีรพล ลิ้มชูเชื้อ ประธานชมรมผู้ปกครอง ร.ร.เทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวว่า ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การสร้างอาชีพเสริมมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นทางชมรมผู้ปกครองนักเรียนฯ และ รร.เทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้ความรู้ทางด้านทักษะวิชาชีพเพิ่มเติมแก่ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการนำความรู้ความชำนาญที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์หรือนำไปทำเป็นอาชีพเสริมรายได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ การฝึกงานฝีมือถักโครเชต์ ยังถือเป็นการร่วมอนุรักษ์งานโครเชต์ของคนไทย ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นการดำเนินการจัดกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพให้กับผู้ปกครองนักเรียนเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งในครั้งแรก ทางชมรมฯ ได้จัดอบรมหลักสูตรคอมพิวเตอร์ขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครองที่สนใจ ส่วนกิจกรรมการฝึกอบรมการถักโครเชต์ในครั้งนี้ ทางชมรมฯ ได้เชิญ นายธวัชชัย ลิมปิสุรีย์ ซึ่งเป็นวิทยากรพิเศษ จากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบงานโครเชต์จนได้รับรางวัลต่างๆ มากมายทั้งในและต่างประเทศ มาให้ความรู้ทางด้านศิลปะการถักทอ โดยมีผู้ปกครองที่มีสนใจเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 30 คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมมีความมั่นใจว่าจะนำไปเป็นอาชีพเสริมได้ต่อไปในอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น