จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

ปปช.MOUพัฒนาผู้นำคุณธรรมของ อปท.

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ได้มีการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาผู้นำคุณธรรมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) โดยศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองท่าข้าม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เทศบาลตำบลบ้านกลาง จังหวัดลำพูน และองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายไจเด็ด พรไชยา กรรมการในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.), นางผาณิต นิติฑัณต์ประภาศ ผู้ตรวจราชการแผ่นดิน สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน, นางนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดิน (ศูนย์คุณธรรม), นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต, นายทศพล งามไพโรจน์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าข้าม จ.สุราษฎร์ธานี, นายนภดล นพรัตน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง จ.ลำพูน และนายนภดล ณ เชียงใหม่ นายก อบต.ดอนแก้ว จ.เชียงใหม่

สำหรับวัตถุประสงค์ของการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และการสร้างองค์ความรู้ด้านการพัฒนาผู้นำคุณธรรมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความสามารถในการจัดการฝึกอบรม สัมมนา เพื่อเผยแพร่หลักสูตร การพัฒนากิจกรรมและหลักสูตร อีกทั้งมีศักยภาพในการสร้างและพัฒนาเครือข่ายผู้นำคุณธรรมได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน โดยการร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การพัฒนาคุณธรรมในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การศึกษาวิจัยเพื่อการพัฒนาผู้นำคุณธรรม และการสร้างเครือข่ายผู้นำคุณธรรม

ทั้งนี้ในแต่ละหน่วยงานก็จะต้องมีหน้าที่ในการสนับสนุนเพื่อให้การดำเนินการตามโครงการเกิดผลเป็นรูปธรรม โดยทาง ปปช.จะมีหน้าที่ในการสนับสนุนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบุคลากร และการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนด้านเจ้าหน้าที่ วิทยากร และสิ่งอำนวยประโยชน์ที่จำเป็น สร้างและพัฒนาหลักสูตร ศึกษา ถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินและสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) มีบทบาทในการสร้างและพัฒนาหลักสูตร ศึกษาวิจัย ถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ วิทยากร และสิ่งอำนวยประโยชน์ที่จำเป็น ศูนย์คุณธรรม ส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 4 แห่ง มีหน้าที่ในการจัดการฝึกอบรม สัมมนา เพื่อเผยแพร่หลักสูตร พัฒนากิจกรรม และหลักสูตร สนับสนุนงบประมาณหลักในการพัฒนาโครงการ รวมทั้งสร้างและพัฒนาเครือข่ายผู้นำคุณธรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น