จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

คนร้ายย่องลักรถ และทรัพย์สินชาวต่างชาติ


เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนาย TODD LESLIE EKERT อายุ 49 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ว่า ถูกคนร้ายย่องเข้าไปงัดบ้านพักแล้วขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 27/89 หมู่บ้านโชคทิพย์วิลล่า ม.8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งก็ได้จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส. เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 44 ภูเก็ต ที่เกิดเหตุพบนาย TODD LESLIE EKERT เจ้าของบ้าน และนางไปรยา เอ็ดเคิร์ต อายุ 33 ปี ภรรยา ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นก็ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบที่ประตูเหล็กหน้าบ้านถูกคนร้ายตัดจนประตูพังเสียหายและเปิดอ้าอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในห้องนอนพบทรัพย์สินถูกรื้อค้นจนเข้าของกระจัดกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนี้ตู้เซฟยังถูกงัดจนประตูได้รับความเสียหายและเปิดอ้าอยู่ นอกจากในห้องนอนซึ่งอยู่ติดกัน ก็พบว่ามีร่อยรอยการรื้อค้นและประตูเสื้อผ้าถูกงัด ข้าวของถูกรื้อกระจัดกระจายทั่วห้อง จากนั้นทางเจ้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้เก็บลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐานเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนนาย TODD LESLIE EKERT เจ้าของบ้านก็ทราบว่า มีอาชีพรับจ้างเฝ้าเรือยอร์ชที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 53ที่ผ่านมา ตนพร้อมภรรยา ได้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ จนกระทั่งวันนี้ก็เดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงบ้านเห็นที่ประตูเหล็กหน้าบ้านถูกทำลายเสียหายและประตูเปิดอ้าอยู่ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน กต 311 ภูเก็ต ที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถภายในบ้านหายไป รู้สึกตกใจมาก จึงได้เปิดประตูบ้านเข้าไปตรวจสอบภายใน ก็พบว่าประตูห้องนอนเปิดอ้าอยู่จากนั้นก็ได้เข้าไปตรวจสอบที่ตู้เซฟ ก็พบว่าตู้เซฟถูกเปิดอ้าอยู่ และสร้อยคอทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น สร้อยคอทองคำรูปพรรณพร้อมจี้น้ำหนัก 2 สลึง 1 เส้น แหวนเพชรของภรรยาที่ซื้อให้วันแต่งาน 2 วง แหวนทองคำรูปพรรณ 1 วง เครื่องเล่นดีวีดี เงินสด 500 ดอลล่าห์ ได้หายไปด้วย

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายปืนขึ้นทางหลังคาบ้านและโรยตัวลงมาจากนั้นได้เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ก่อนที่จะขับรถยนต์ออกจากบ้านหลังดังกล่าวอย่างสบายใจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะรู้ดีว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ จึงปีนขึ้นทางหลังคาบ้านแล้วย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินอย่างใจเย็น ซึ่งคาดว่าผู้ที่อยู่ใกล้เคียงน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องและขณะได้ล่าตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น