จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ทต.รัษฎา จัดงานวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2554


เมื่อวันที่ 8 เมษายน 54 ที่บริเวณด้านหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผุ้แทนราษฎร์ พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2554 โดยมีนายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา และคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ประธานสภาเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ รวมถึงกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลรัษฎา หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน แขกผู้มีเกียรติและผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลรัษฎา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้กล่าวว่า การจัดงานวันผู้สูงอายุในครั้งนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติคุณผู้สูงอายุ ที่สร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมมายาวนาน และสร้างความตระหนักแก่คนในสังคมได้เห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีศักดิ์ศรี มีภูมิปัญญา มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ถ่ายทอดให้แก่คนรุ่นหลัง เป็นเสาหลักของครอบครัวและอบรมสั่งสอนบุตรหลานเป็นคนดีของสังคม รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ใช้พลังความสามารถของตนทำประโยชน์ให้แก่สังคม

เทศบาลตำบลรัษฏา ต้องการที่จะสร้างความมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรมที่เน้นการอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีไทย และกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ผู้สูงอายุเป็นศูนย์กลาง อาทิ การยกย่องเชิดชูคุณค่าผู้สูงอายุ การแสดงความกตัญญูกตเวที การถ่ายทอดภูมิปัญญาความรู้และประสบการณ์ กิจกรรมอาสาสมัครและการเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้สูงอายุ การแสดงที่สวยงามพร้อมเพรียง เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีของชาวภูเก็ต จากชมรมผู้สูงอายุตำบลรัษฎา การตรวจสุขภาพ ตลอดจนกิจกรรมการมอบของที่ระลึกเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้สูงอายุ

ด้านนายเรวัติ อารีรอบ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัจจุบันครอบครัวคนไทยมีแนวโน้มการดำรงชีวิตเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลามาดูแลครอบครัว พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ผู้สูงอายุจึงถูกทอดทิ้งให้อยู่ลำพัง ในการนี้ต้องขอบคุณเทศบาลตำบลรัษฎาที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ที่ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เป็นการแสดงความเคารพและให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุมีความรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าไม่เป็นภาระและไม่ถูกทอดทิ้งจากสังคม

โดยบรรยากาศภายในงานเริ่มตั้งแต่การใส่บาตรอาหารแห้งพระสงฆ์และสามเณร จำนวน ๖๙ รูป การรำอวยพร การแสดงจากกลุ่มองค์กร / ชมรม ต่างๆ ในพื้นที่ตำบลรัษฎา พิธีสรงน้ำพระและการรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น