จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

รักษ์ทาง-รักถิ่น ถนนสีขาว

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2554 ที่บริเวณถนนสาย ภก.3001 แยกทางหลวงหมายเลข 402 – บ้านทุ่งทอง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ “รักษ์ทาง-รักถิ่น ถนนสีขาว” ประจำปี 2554 โดยร่วมกันพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบท ปรับปรุงเครื่องหมายจราจร ปลูกต้นไม้ ซ่อมปะหลุมบ่อ ทำความสะอาดถนน สะพาน ตัดหญ้าสองข้างทาง ทาสีหลักโค้ง และจัดนิทรรศการการปฏิบัติงานด้านต่างๆ ของกรมทางหลวงชนบท โดยมีพนักงานข้าราชการของสำนักงานทางหลวงชนบท ข้าราชการประชาชนในพื้นที่ สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครทางหลวงชนบทเข้าร่วมจำนวนประมาณ 100 คน

นายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยกระทรวงคมนาคม ได้ให้หน่วยงานดำเนินกิจกรรมเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การเสริมสร้างสมานฉันท์และความสามัคคีของคนในชาติ และกรมทางหลวงชนบท ได้มีนโยบายในการบำรุงรักษาถนนทางหลวงชนบทให้มีความสะดวก ปลอดภัยและสวยงาม โดยจัดทำโครงการรักษ์ทาง-รักถิ่น ถนนสีขาว พร้อมเชิญชวนผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วม

“การปรับปรุงและพัฒนาถนนในโครงข่ายทางหลวงชนบท เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญและภาครัฐต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม และดูแลบำรุงรักษาถนนเพื่อให้โครงการนั้นๆ สัมฤทธิผลตามวัตถุประสงค์ของกรมทางหลวงชนบท”

นายธีรพร กล่าวด้วยว่า ด้วยเล็งเห็นความสำคัญในการที่จะให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแล และบำรุงรักษาทางที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบเพื่อให้โครงข่ายทางหลวงชนบทมีสภาพพร้อมใช้งาน สะอาด สะดวกสบาย สวยงามและปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมา และทำให้ผู้ใช้เส้นทางเกิดความประทับใจ เพื่อให้การดูแลและบำรุงรักษาทางนั้นเป็นไปอย่างมีระบบ ถูกต้อง และเป็นไปตามมาตรฐานของกรมทางหลวงชนบท จึงได้จัดกิจกรรรมโครงการรักษ์ทาง-รักถิ่น ถนนสีขาว สาย ภก.3001 แยกทางหลวงหมายเลข 402 - บ้านทุ่งทอง อ.เมืองภูเก็ต ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์และความสามัคคี ตอบสนองนโยบายของกรมทางหลวงชนบท ให้บุคลากรในท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการดูแล และบำรุงรักษาถนนโครงข่ายทางหลวงชนบท สร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชน เพื่อให้ทางหลวงชนบทมีความสะดวกปลอดภัยในการสัญจร เสริมสร้างความรู้ด้านการบำรุงรักษาทางแก่ประชาชน รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรมและเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ทางหลวงชนบทให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น