จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

พัฒนาภาวะผู้นำด้วย “นพลักษณ์” รุ่นที่ 2


เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 ที่ห้องประชุมแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรม และมอบวุฒิบัตร โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร การพัฒนาภาวะผู้นำด้วย “นพลักษณ์” ศาสตร์แห่งการพัฒนาตนเองและการวิเคราะห์ “คน” รุ่นที่ 2 ของชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต

สำหรับการฝึกอบรม หลักสูตร การพัฒนาภาวะผู้นำด้วย “นพลักษณ์” ศาสตร์แห่งการพัฒนาตนเองและการวิเคราะห์ “คน” รุ่นที่ 2 เป็นการจัดการอบรมตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ประสงค์จะให้รายได้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตที่ได้รับจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากผู้พักในโรงแรม ได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยใช้เวลาในการฝึกอบรม จำนวน 2 วัน ซึ่งมีผู้ผ่านการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 50 คน

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การฝึกอบรมครั้งนี้ได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำ เพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการและวิธีการจัดการงานบุคคลอยู่เสมอ โดยการใช้หลัก “นพลักษณ์” เป็นศาสตร์แห่งการวิเคราะห์คนอย่างละเอียดลึกซึ้ง ร่วมกับจิตวิทยาสมัยใหม่อันจะช่วยให้ผู้บริหารสามารถวิเคราะห์ ทำความเข้าใจบุคลิกลักษณะ และอุปนิสัยของคน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเรื่องการคัดเลือกบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพในการบริการที่ดีอยู่เสมอ หากเป้าหมายนี้ได้บรรลุผลอย่างแท้จริง จะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีจุดขายที่สำคัญคือ การให้บริการที่เป็นเยี่ยม สามารถแข่งขันกับประเทศที่เป็นคู่แข่งทางการท่องเที่ยวและยืนอยู่ในตลาดการท่องเที่ยวโลกได้ แต่การฝึกอบรมครั้งนี้จะไม่เกิดผล หากมิได้นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญ คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่มีความประสงค์จะนำรายได้ที่ได้รับจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากผู้เข้าพักในโรงแรม ได้กลับไปสร้างประโยชน์แก่ผู้ที่มีส่วนร่วมในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตด้วย ทั้งนี้การที่จะบริหารงานให้บรรลุตามเป้าหมายดังกล่าวได้ ผู้บริหารก็ควรจะต้องเป็นผู้ที่มีความพร้อมที่จะปฏิบัติงาน ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถในการใช้คน การบริหารงาน และการบริหารเวลาได้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น