จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

ผู้บริหาร อปท.ภูเก็ตเมินร่วมประชุม


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2554 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (อาคารใหม่) นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 1/2554 เพื่อติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ และรับทราบนโยบายการจัดทำโครงการเพื่อขอจัดสรรงบประมาณและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ให้ความสนใจเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวน้อยมาก จากจำนวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ตซึ่งมี 19 ท้องถิ่น มีผู้บริหารเข้าร่วมไม่ถึง 10 ท้องถิ่น ส่วนใหญ่จะเป็นการส่งตัวแทนเข้าร่วม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวาระการประชุมที่สำคัญ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 การรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ การดำเนินงานของคณะกรรมการอำนวยการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับจังหวัด จังหวัดภูเก็ต และการคัดเลือกผู้แทนนายกเทศมนตรี จำนวน 2 คน และผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 2 คน เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระดับจังหวัด

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเสนองบประมาณ พ.ศ. 2554 (งบแปรญัตติ) เงินอุดหนุนเฉพาะกิจสำหรับพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรณีเร่งด่วน ราคาต่อหน่วยต่ำกว่า 10 ล้านบาท รายการก่อสร้างถนนไร้ฝุ่น มีจำนวน 9 โครงการ งบประมาณ 15,469,000 บาท และเงินอุดหนุนเฉพาะกิจสำหรับพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรณีเร่งด่วน รายการโครงการตามยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ราคาต่อหน่วยต่ำกว่า 10 ล้านบาท มีจำนวน 16 โครงการ งบประมาณ 29,629,000 บาท นอกจากนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตได้มีการตั้งงบประมาณอุดหนุนหน่วยงานอื่น ในปีงบประมาณ 2554 จำนวน 313 โครงการ คิดเป็นเงินจำนวน 137,382,405 บาท

อย่างไรก็ตามนายนิวิทย์ ได้ฝากให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ช่วยสนับสนุนการจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้และผู้ประสบภัยสึนามิประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการอุดหนุนงบประมาณเพื่อนำมาใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 ในปี 2555 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น