จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯ เน้นย้ำก.สิ่งแวดล้อมให้ระวังดินสไลด์


เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ก่อนการพิจารณาโครงการที่ยื่นขอความเห็นชอบการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม นายตรี ได้กล่าวกับที่ประชุมว่า ในช่วงระยะสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีการแจ้งเตือนว่าจะยังคงมีฝนตกลงมาอีก แม้ว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องของน้ำท่วม แต่เป็นห่วงในเรื่องของดินสไลด์ เนื่องจากพบว่าในส่วนของภูเก็ตนั้นยังมีการลงทุนใหม่ๆ เกิดขึ้นย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการเกิดหน้าดินในการทำการก่อสร้าง ในฐานะที่เป็นคณะกรรมการพิจารณาการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม จึงฝากให้เน้นย้ำกับผู้ประกอบการโดยเฉพาะกรณีโครงการที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาจะต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันดินสไลด์ในช่วงที่มีการก่อสร้างให้มาก และในส่วนของคณะกรรมการเองนั้นก็จะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนที่จะมีการให้ความเห็นชอบการจัดทำรายงาน เพื่อเป็นการป้องกันผลกระทบที่จะตามมาในอนาคต

อย่างไรก็ตามในการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้จะเป็นการพิจารณารายงานของโครงการที่สืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ผ่านมาจำนวน 9 โครงการ เช่น การเปลี่ยนแปลงชื่อและรายละเอียดโครงการอาคารชุดพักอาศัยสวนหลวงการ์เด้นวิว ของบริษัทเสริมสุขอนุภาษ จำกัด โดยเปลี่ยนชื่อเป็น โครงการ The Metro@Suan Luang, การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการอาคารชุดพักอาศัย The Royal Place Tower 2,3 ของบริษัทวี.เอส.กรุ๊ป(ภูเก็ต) จำกัด, การพิจารณาเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นโครงการท่าเทียบเรือนำชัยขนส่งทางทะเล ตั้งอยู่ที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ของบริษัทนำชัยขนส่งทางทะเล จำกัด เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการแจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับการแจ้งความเห็นเบื้องต้นจากสำนักนโยบายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านที่พักอาศัยและชุมชน จำนวน 2 โครงการ การขอเปลี่ยนชื่อของโครงการและเจ้าของโครงการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น