จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

บวชเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ


เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2554 ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีถวายพระพรชัยมงคลและพิธีบรรพชาอุปสมบทสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติฯ รุ่นที่ 24 ประจำปี 2554 ซึ่งมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นประธานในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2554 ทรงเจริญพระชนมายุ 56 พรรษา ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2554 ณ โดยมีนักเรียนที่ให้ความสนใจบวชในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครอง และประชาชนเข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวรายงานว่า “เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2554 นับเป็นโอกาสสำคัญอีกวาระหนึ่งที่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมกันเทิดพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดี ถวายพระราชกุศล จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับคณะสงฆ์และส่วนราชการต่างๆ รวมถึงพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้รับการพัฒนาคุณธรรมรับการปลูกจิตสำนึกค่านิยมที่ถูกต้อง เป็นคนดีมีคุณภาพ ตลอดถึงให้เห็นคุณค่า วัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมที่มีคุณภาพ บนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อันจะนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้มีความสุขอย่างถาวรและยั่งยืนต่อไป

ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตและองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนวัดต่างๆ จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติฯ ตลอดมาเป็นประจำทุกปี สำหรับปี 2554 นี้ มีวัดเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 9 แห่ง ซึ่งวัดเทพวนาราม เป็นวัดหนึ่งที่ได้เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระคุณเจ้า พระครูพรหมประภัสสร เจ้าอาวาสวัดเทพวนาราม ให้ความอนุเคราะห์ในการดำเนินงาน นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดถึงพุทธศาสนิกชนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น