จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

ททท.ภูเก็ตคาดสงกรานต์ปีนี้เงินสะพัดกว่า 800 ล.


นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตองและเทศบาลนครภูเก็ต ตลอดจนภาคเอกชนในพื้นที่ กำหนดจัดงานเทศกาลสงกรานต์ภูเก็ตประจำปี 2554 เพื่อร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทยให้คงอยู่ และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักแพร่หลาย โดยได้กำหนดการจัดงานสงกรานต์ 2 พื้นที่หลัก ในบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ตและบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้

สำหรับกิจกรรมภายในงานจะเริ่มตั้งแต่ระหว่างวันที่ 8 – 10 เมษายน กับกิจกรรมงานภูเก็ตไบค์วีค (Phuket Bike Week 2011) บริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งจะมีทั้งการจัดงานมหกรรมมอเตอร์ไซค์เคิลเอ็กซิบิชั่น 2011 ที่บริเวณสนามฟุตบอล หาดป่าตอง โชว์นวัตกรรมมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ จากทุกค่ายรถในประเทศไทย และกิจกรรมภูเก็ตไบค์วีค บีช ปาร์ตี้ 2011 ระหว่างเวลา 16.00 – 02.00 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค 2011 การประกวดรอยสักและมหกรรมดนตรีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างๆมากมาย

ระหว่างวันที่ 12 – 13 เมษายน ซึ่งทางททท.ร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง จัดกิจกรรมสงกรานต์หาดป่าตอง หรือ Songkran on The Beach บริเวณหาดป่าตอง กิจกรรมภายในจะมีทั้งการแสดงนาฎศิลป์ไทย การประกวดหนูน้อยสงกรานต์ การประกวดเทพีสงกรานต์ และการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง และในภาคเช้าของวันที่ 13 เมษายนจะมีการประกอบพิธีทำบุญใส่บาตร สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ถวายอาหารพระสงฆ์ รดน้ำดำหัวผู้อาวุโส ที่วัดสุวรรณคีรีวงก์ ส่วนช่วงบ่ายจะมีขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ และขบวนรถบุปผาชาติที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ตจัดงานสงกรานต์เมืองภูเก็ต หรือ Songkran in Phuket Town 2011 ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน ระหว่างเวลา 18.00 – 22.00 น.ที่บริเวณหน้าที่ทำการ ททท.สำนักงานภูเก็ต และบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ภายใต้แนวคิดร่วมต้อนรับปีใหม่ไทยกับการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนน้ำแข็ง ตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมน้ำแข็ง การแกะสลักน้ำแข็งโชว์ บาร์เทนเดอร์ ซุ้มน้ำแข็ง ร่วมถ่ายภาพกับกำแพงน้ำแข็งและเก้าอี้น้ำแข็ง รวมทั้งสนุกกับการเล่นเกมในสระน้ำแข็ง ร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองและอาหารนานาชาติ

นางบังอรรัตน์ กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในนั้นซึ่งมีทั้งพื้นที่บริเวณชายหาดและภายในตัวเมืองภูเก็ต หวังจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตในช่วงดังกล่าวจำนวนไม่ต่ำกว่า 60,000 คน และสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น