จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

ทต.วิชิตจัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย


เมื่อคืนของวันที่ 6 เมษายน 2554 ที่บริเวณสวนศรีภูวนาถ ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มหกรรมอาหารปลอดภัย โดยมีนายเรวัติ อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นาย กรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรี คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลวิชิต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมในพิธีเปิดจำนวนมาก โดยก่อนจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ทางผู้จัดงานได้เรียนเชิญประธานในพิธี คือ นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกเทศมนตรี ร่วมกันปรุงแกงไตปลาหม้อใหญ่ เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานรับประทานกับขนมจีน

ทั้งนี้นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดนโยบายในเรื่องความปลอดภัยของอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เกิดความเชื่อมั่นในอาหารที่บริโภคภายในประเทศที่มีความปลอดภัย และปราศจากสารปนเปื้อน ซึ่งมีเป้าหมายหลักให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ครอบคลุมทั้งอาหารสด อาหารแปรรูป อาหารปรุงสำเร็จ โดยกำหนดให้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้ประกอบการในการปฏิบัติให้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหารและเผยแพร่ข้อมูลด้านความปลอดภัยของอาหารสู่สาธารณชน

เทศบาลวิชิตถือเป็นหน่วยงานที่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาหาร และถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการภายในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นการควบคุมความสะอาดของวัตถุดิบ ขั้นตอนการประกอบและปรุงอาหารจำหน่าย สุขลักษณะของสถานประกอบการ เพื่อทำให้เทศบาลวิชิตเป็นชุมชนอาหารปลอดภัย ปลอดโรค ปลอดสารพิษ ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถสามารถบริโภคได้อย่างมั่นใจ และมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งเพิ่มพูนความรู้และข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้กับประชาชน ในเรื่องการเลือกซื้อและรับประทานอาหารอย่างปลอดภัย จึงได้จัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัยขึ้น โดยได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 เมษายน 2554

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแข่งขันเต้นแอร์โรบิก การแข่งขันฮูลาฮูค การออกบูทจำหน่ายอาหารจากร้านอาหารและแผงลอยในเขตตำบลวิชิต นิทรรศการให้ความรู้ในเรื่องความปลอดภัยด้านอาหารและสุขภาพ และกิจกรรมการแสดงบนเวทีจากลูกหลานชาวตำบลวิชิต โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น