จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

เรือนจำภูเก็ตยึดมือถือ โยนข้ามกำแพงให้ผู้ต้องขัง


เมื่อวันที่ 6 เมษายน 54 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้แถลงข่าว การตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ที่ได้มีการโยนเข้ามาภายในเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าเวรประจำวันของเรือนจำ ซึ่งทำการตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะมีการเปิดให้ผู้ต้องขังออกมาจากเรือนนอน ปรากฏว่าพบกล่องไม้ขนาดความยาวประมาณ 1 ฟุต จำนวน 2 กล่อง ตกอยู่บริเวณด้านข้างรั้วกำแพงเรือนจำด้านหลังโรงงานจักสาน โดยมีกล่องแตกอยู่ 1 กล่อง จนทำให้เห็นมีโทรศัพท์บรรจุอยู่ภายใน จึงนำมาตรวจสอบรายละเอียดพบว่าภายในบรรจุโทรศัพท์มือถือกล่องละ 3 เครื่อง รวมทั้งหมด 6 เครื่อง พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วง จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และจะได้แจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไป

“ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบ พบการโยนโทรศัพท์มือถือเข้ามาในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาก็มีการตรวจพบโทรศัพท์ที่โยนเข้ามา 5 เครื่อง โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบโทรศัพท์มือถือที่มีการโยนเข้ามาในเรือนจำแล้วประมาณ 20 เครื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ต้องการนำมาใช้ในเรื่องที่ไม่ถูกต้องและเรื่องที่เป็นความลับ เพราะในส่วนของเรือนจำก็มีโทรศัพท์สาธารณะไว้บริการอยู่แล้ว จึงอยากฝากไปยังผู้ที่คิดจะทำผิดว่าอย่าได้ทำเช่นนี้อีก เพราะเป็นการเสียเวลาและเสียเงินเปล่า เนื่องจากโทรศัพท์ที่มีการโยนเข้ามาในเรือนจำนั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะสามารถจับกุมได้ทั้งหมด หากไม่สามารถจับกุมได้ในทันทีทันใดก็จะสามารถจับกุมได้ในเวลาต่อมา”

นายระพินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในส่วนของเรือนจำได้มีการจู่โจมตรวจค้นเรือนนอนของผู้ต้องขังมาโดยตลอด ทั้งการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเองและการใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากภายนอก เพื่อเป็นการป้องปรามในเบื้องต้น รวมถึงมาตรการอื่นๆ ตามความเหมาะสม ซึ่งอนาคตก็จะได้มีการนำเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มาใช้ โดยปัจจุบันเรือนจำจังหวัดภูเก็ตมีผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงจำนวนรวมประมาณ 1390 คน ส่วนใหญ่ประมาณ 80% เป็นผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น