จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

พ่อเมืองภูเก็ตห่วงการสร้างบ้านบนภูเขา


เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 ที่ห้องประชุม หอทะเบียนที่ดิน 2459 สำนักที่ดินจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2/2554 เพื่อพิจารณารายละเอียดโครงการที่มีการนำเสนอเพื่อขอรับการจัดสรรที่ดิน การขออนุญาตแก้ไขแผนผังโครงการและวิธีการจัดสรรที่ดิน การจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร การถอนสัญญาค้ำประกันการจัดทำสาธารณณูปโภค และการร้องเรียนความเดือนร้อนที่ได้รับจากการซื้อบ้านในโครงการจัดสรร โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วม

นายตรี กล่าวก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ว่า เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดภัยธรรมชาติขึ้นตลอดเวลา และนำมาซึ่งความสูญเสียเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากหลายพื้นที่ทั้งภายในประเทศ เช่น น้ำท่วมและดินถล่มในหลายจังหวัดของภาคใต้ เป็นต้น และในต่างประเทศ เช่น นิวซีแลนด์ พม่า ญี่ปุ่น เป็นต้น ดังนั้นจึงอยากฝากคณะกรรมการฯ ในการพิจารณาอนุญาตจัดสรรโครงการ โดยเฉพาะที่ตั้งอยู่บริเวณบนภูเขาหรือเนินเขาซึ่งจะต้องมีการเปิดหน้าดินเพื่อทำการก่อสร้าง ฉะนั้นต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องของดินสไลด์ เพราะหากเกิดเหตุขึ้นก็จะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลให้ความสำคัญและแสดงความห่วงใยเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเรื่องของการจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร 2 โครงการ ได้แก่ บริษัท ภูเก็ต เฮริเทจ โฮม จำกัด ผู้จัดสรรที่ดินโครงการ เดอะ เฮริเทจ และบริษัท สิทธารมย์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โครงการที่ได้รับการอนุญาตจัดสรรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการพนาสนธิ์ซิตี้ เทพอนุสรณ์ โครงการบ้านจอมทองถลาง โครงการสามกองพาร์ค โครงการบ้านฉลองสุข โครงการบ้านพร้อมพันธ์ป่าคลอก และโครงการรัษฎาโฮม 2

นอกจากนี้ยังได้พิจารณาโครงการที่ขออนุญาตจัดสรรที่ดินจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการธารทอง วิลล่า เจ้าฟ้าของบริษัท สินสยามเคหะการ จำกัด, โครงการฉลอง มิราเคิ้ล เลควิว ของบริษัท ฉลอง มิราเคิ้ล เลควิว จำกัด ซึ่งอนุญาตแบบมีเงื่อนไข,โครงการชนกานต์-บ่อแร่ ของบริษัท ชนกานต์บ้านและที่ดิน จำกัด, โครงการไพร์มเพลส ภูเก็ต-อนุสาวรีย์ 4 ของบริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, โครงการสบาย วิลเลจ กะทู้ ของบริษัท แปลน เอสเตท จำกัด ทั้งนี้ได้ให้ความเห็นชอบเปลี่ยนแปลงแก้ไขแผนผังโครงการและวิธีการจัดสรรที่ดิน ครั้งที่ 1 ของบริษัท เดชอนัญการาจ จำกัด ชื่อโครงการอนัญดา ฉลอง ฮาร์เบอร์ เอสเตท และบริษัท สกุลเกียรติ แลนด์ จำกัด ชื่อโครงการ บางทองเลคไซด์ ขณะเดียวกันไม่ให้ความเห็นชอบการขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขแผนผังโครงการและวิธีการจัดสรรที่ดิน ครั้งที่ 1ของบริษัท แมกซ์ แอสเซ็ท จำกัด ชื่อโครงการ เดอะวัลเลย์ 2

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น