จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

สาวภูเก็ตเจ๋ง คว้าสุดยอดนักชงกาแฟสูตรพิเศษ

ที่หอประชุมมหิศร อาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (SCB Park) กรุงเทพมหานคร ได้จัดให้มีการแข่งขัน “Thailand Indy Barista Championship ครั้งที่ 3 รอบ Champ of The Champ” (ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 รอบ แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์) ในงาน Thailand Asian Coffee & Tea 2011 เพื่อค้นหาสุดยอดนักชงกาแฟแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้นายกิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร บริษัทในเครืออโรม่า กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจกาแฟคั่วบดครบวงจร ที่ดำเนินกิจการมานานกว่า 50 ปี ได้กล่าวว่า ได้ร่วมกับ บริษัท กรีนสปอต จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำนมถั่วเหลืองไวตามิลค์ จัดการแข่งขัน “Thailand Indy Barista Championship ครั้งที่ 3 รอบ Champ of The Champ” (ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 3 รอบ แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์) ในงาน Thailand Asian Coffee & Tea 2011 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาสุดยอดนักชงกาแฟหรือบาริสต้า ที่ประกอบอาชีพเปิดร้านกาแฟแบบอิสระที่มีอยู่กว่า 80,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือการชงกาแฟให้มีคุณภาพมาตรฐานมากยิ่งขึ้น

“ตลอดปี 2553 ที่ผ่านมาทางอโรม่า กรุ๊ป ได้จัดการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักชงกาแฟในแต่ละภูมิภาค (ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1-3) มาเป็นตัวแทนในการแข่งขันในรอบ Champ of The Champ โดยในรอบนี้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดมีทักษะในการชงกาแฟที่ดีขึ้น มีการเลือกใช้วัตถุดิบซึ่งก็คือเมล็ดกาแฟที่มีความเหมาะสม จึงทำให้ผลงานที่ทำออกมาค่อนข้างดี โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ดริงค์ (Signature Drinks) หรือกาแฟสูตรพิเศษ ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องคิดค้นสูตรเครื่องดื่มกาแฟในสไตล์ของตัวเอง โดยจะต้องมีส่วนผสมหลักคือเครื่องดื่มไวตามิลค์ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละท่านมีการคิดค้นเมนูที่มีไอเดียที่สร้างสรรค์และมีความน่าสนใจ ซึ่งเมนูทั้งหมดนี้ยังจะสามารถนำไปพัฒนาเป็นเมนูพิเศษประจำร้านกาแฟของผู้เข้าแข่งขันได้อีกด้วย”

สำหรับผลการแข่งขันโครงการ Thailand Indy Barista Championship ครั้งที่ 3 รอบ Champ of The Champ ปรากฏว่า รางวัลชงกาแฟสูตรพิเศษยอดเยี่ยม (Best Signature Drink) ได้แก่นางสาวสุนิษา ดำชื่น ซึ่งเป็นตัวแทนภาคใต้จากร้านกาแฟ Mahogany Café (มะฮอกกานี คาเฟ่) ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ทั้งนี้นางสาวสุนิษา ดำชื่น จากร้าน Mahogany Café ซึ่งเป็นร้านค้าสวัสดิการอยู่ในโรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ โดยเมนูเครื่องดื่มที่ทำคือ “โคโคนัท ภูเก็ต ไอส์แลนด์ คอฟฟี่” ซึ่งมีส่วนผสมของเนื้อมะพร้าวอ่อน น้ำผึ้ง นมถั่วเหลืองไวตามิลค์ ครีมข้นเหลวของอโรม่า และกาแฟ ซึ่งทำให้เครื่องดื่มเมนูนี้มีความหอมของกาแฟและมะพร้าวอ่อน ผสมผสานกับน้ำผึ้งที่หอมหวาน ให้รสชาติที่กลมกล่อมและมีกลิ่นอายเหมือนได้นั่งดื่มอยู่ที่ชายทะเลภูเก็ต ซึ่งเชื่อว่าทำให้เมนูนี้ถูกใจคณะกรรมการจนได้รับรางวัลในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น