จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต จัดงานวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2554


เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2554 ที่โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันผู้สูงอายุจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ณ โดยมีนางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภา จ.ภูเก็ต นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อ จ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้สูงอายุจากพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ผู้สูงอายุเป็นบุคคลสำคัญของครอบครัว เป็นผู้ที่ได้เลี้ยงดูบุตรหลานมาจนเติบใหญ่ เป็นผู้ที่มีความปรารถนาดีอยากเห็นลูกหลานเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ยอมแบกรับความลำบากเพื่อส่งเสริมให้ลูกหลานมีอนาคตที่ดี ดังนั้นผู้สูงอายุจึงเป็นผู้ทรงวัยวุฒิที่คงคุณงามความดี และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกหลาน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้เห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดงานวันผู้สูงอายุขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งก่อให้เกิดการรวมกลุ่มที่เข้มแข็งและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้สูงอายุ ให้ความรู้ด้านการส่งเสริมการป้องกันและดูแลสุขภาพ พร้อมทั้งให้บุตรหลานและผู้อาวุโสน้อยได้แสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุและส่งเสริมความอบอุ่นให้เกิดขึ้นในครอบครัว รวมถึงเป็นการยกย่องเชิดชูผู้สูงอายุที่ทำคุณประโยชน์ต่อชุมชน และสังคมกระตุ้นให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุและเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทย

ประกอบกับปัจจุบันรัฐบาลได้กำหนดให้มีการเตรียมความพร้อมสังคมไทย สู่สังคมผู้สูงอายุเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และมีการจัดทำแผนผู้สูงอายุ (ฉบับที่ 2)พ.ศ.2545 – 2564 ไว้เพื่อเป็นหลักประกันและสร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงอายุ สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตมีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ในการสังคมสงเคราะห์และการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก สตรี คนชรา และผู้ด้อยโอกาส ประกอบกับนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต

โดยการจัดงานครั้งนี้มีพิธีมอบเกียรติบัตรสำหรับผู้สูงอายุดีเด่น พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ หัวร่อต่ออายุ “สูงค่า สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ” โดย นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ตั้งคณา และกิจกรรมการแสดงบนเวที ซึ่งบรรยากาศภายในงานได้สร้างความอบอุ่นเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น