จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2554

ต่างชาติขนเงินกว่า 900 ล.ลงทุนอควาเลี่ยม มิวเซียม


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2554 นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นำนายเดเนียล แมค เดเนียล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ต โอเชี่ยนฟร้อนท จำกัด นักลงทุนชาวแคนนาดา พร้อมคณะเข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องทำงาน ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการที่จะเข้ามาลงทุนโครงการอควาเลี่ยม มิวเซียม บริเวณหมู่ที่ 4 บ้านบางคณฑี ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

นายเดเนียล แมค เดเนียล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ต โอเชี่ยนฟร้อนท จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากได้มาอยู่อาศัยที่ภูเก็ตมาเป็นเวลาประมาณ 6 ปี และมองว่าภูเก็ตยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 4 ของตำบลราไวย์ยังสามารถที่จะลงทุนเกี่ยวกับกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวได้ เนื่องจากยังไม่มีผู้ลงทุนมากนัก จึงได้ติดต่อขอเช่าพื้นที่จากเอกชนในพื้นที่จำนวนประมาณ 60 ไร่ เป็นระยะเวลา 30 ปี เพื่อลงทุนโครงการอควาเลี่ยม มิวเซียม รวมทั้งโรงแรมที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ซึ่งจะใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท โดยใช้เวลาดำเนินการเต็มทั้งโครงการที่วางแผนไว้ทั้งหมด 5 ปี ขณะนี้ได้จัดทำมาสเตอร์แพลนเรียบร้อยแล้ว

“ในเฟสแรกจะเป็นการลงทุนในส่วนของอควาเลี่ยม มิวเซียมก่อนบนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในจะประกอบด้วยสวนสนุกในลักษณะสวนน้ำมีการแสดงของสัตว์น้ำชนิดต่างๆ เช่น โลมา สิงโตทะเล แมวน้ำ เป็นต้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในอาคาร ซึ่งจะสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ทั้งคนไทยและต่างชาติตลอดทั้งปี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการติดต่อประสานงานและขออนุญาตจากหน่วยงานต่างๆ เมื่อการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ แล้วเสร็จ จะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 120 วัน เนื่องจากจะใช้ผู้ชำนาญการด้านการก่อสร้างอควาเลี่ยมโดยเฉพาะ และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2012 ส่วนการก่อสร้างโรงแรมนั้นจะเป็นเฟสที่ 2 โดยจะดำเนินการก่อสร้างในอีก 2 ปีข้างหน้า” นายเดเนียล แมค เดเนียล กล่าว

ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ในส่วนของท้องถิ่นพร้อมที่จะสนับสนุนการเข้ามาลงทุนที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับพื้นที่ เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ให้กับคนในพื้นที่ด้วย แต่อย่างไรก็ตามเขายังมีความกังวลในเรื่องของการประสานงานกับหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากโครงการดังกล่าวจะต้องมีการนำเข้าสัตว์มาจากต่างประเทศ จึงต้องมาชี้แจงรายละเอียดและขอความมั่นใจจากทางจังหวัดในการส่งเสริมการเข้ามาส่งทุนดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้เขาได้ทำสัญญาเช่าที่ดินเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ส่วนของจังหวัดคงไม่ได้ขัดข้องในการเข้ามาลงทุน และพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกตามความเหมาะสม ซึ่งจังหวัดก็จะต้องเข้าไปดูแลในการให้ปฏิบัติตามกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องของสิ่งแวดล้อม และเนื่องจากจะมีการนำเข้าสัตว์น้ำมาจากต่างประเทศด้วยก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยที่จะต้องประสานงาน รวมไปถึงเรื่องแรงงานที่นำมาใช้ในกรณีที่เป็นชาวต่างชาติที่จะต้องมาดูในเรื่องของใบอนุญาตทำงานด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น