จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตจัดวันแรงงานแห่งชาติ 2554


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ที่ห้างสรรพสินค้าโฮมเวิร์ค ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้วาราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ภาคใต้ชื่องาน “แรงงานสดใส ทุกฝ่ายร่วมใจในสิ่งแวดล้อม พร้อมต้านภัยยาเสพติด” ซึ่งทางคณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ประกอบด้วย องค์กรแรงงาน องค์กรนายจ้าง หน่วยงานราชการ ร่วมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น โดยมีนายกิตติพงษ์ เหล่านิพนธ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายจิรายุส ทรงยศ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต ตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ สังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา และพนักงานข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต นายวิจิตร ดาสันทัด แกนนำองค์กรแรงงานจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกสหพันธ์แรงงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประกอบด้วย นิทรรศการเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการเกี่ยวกับด้านแรงงาน ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน การป้องกันยาเสพติด โรคเอดส์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การสาธิตและฝึกอาชีพ การนัดพบแรงงานกว่า 1,500 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีการทำบุตรตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง และการปลูกป่าชายเลนบริเวณบ้านคลองมุดง ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

นายวิจิตร ดาสันทัด แกนนำองค์กรแรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานวันแรงงานแห่งชาติของจังหวัดภูเก็ตในปีนี้ผู้ใช้แรงงานได้ให้ความสำคัญต่อการเข้าไปมีบทบาทในการส่งเสริมการป้องกันแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและยาเสพติด จึงใช้ชื่องานว่า แรงงานสดใส ทุกฝ่ายร่วมใจในสิ่งแวดล้อม พร้อมต้านภัยยาเสพติด เพื่อร่วมกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักและร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและยาเสพติด เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพร้อมกับเพื่อนๆ ผู้ใช้แรงงานทั้งภายในและภายนอกประเทศ พร้อมทั้งประกาศให้สังคมรับทราบถึงบทบาทและความสำคัญของผู้ใช้แรงงานในการพัฒนาบ้านเมืองและสังคมให้เจริญก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันกับผู้ประกอบวิชาชีพอื่นๆ รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างนายจ้างและลูกจ้างไม่ว่าจะอยู่ในสถานประกอบกิจการเดียวกันหรือไม่ก็ตาม อันจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีภายในจังหวัดในด้านแรงงาน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดการลงทุนภายในจังหวัดมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น