จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ได้ข้อสรุปแท็กซี่ท่าเทียบเรือน้ำภูเก็ต


เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 54 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมพิจารณาแก้ไขปัญหากรณีการชุมนุมปิดถนนทางเข้าออกท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยมีนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ หัวหน้าเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวแทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่รับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือ และตัวแทนบริษัทเดินเรือสำราญ เข้าร่วมเพื่อกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

จากการประชุมได้ข้อสรุป ว่า จะมีการแบ่งนักท่องเที่ยวระหว่างบริษัทนำเที่ยวกับผู้ประกอบการรถแท็กซี่ในพื้นที่ 50:50 โดยจะมีการทำเอ็มโอยูร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งร่างเอ็มโอยูที่จะลงนามร่วมกันนั้นทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ตจะเป็นผู้กำหนดและร่างให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อให้สามารถลงนามได้โดยเร็วที่สุด และเพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นอีก

นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ หัวหน้าเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต กล่าวว่า กรอบเอ็มโอยูที่จะทำร่วมกันนั้นก็จะกำหนดเรื่องการแบ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือ โดยให้บริษัทนำเที่ยวรับไป 50% และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ 50% แต่อย่างไรก็ตามจะมีข้อตกลงปลีกย่อยกำกับ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย นอกจากนั้นจะมีในเรื่องความปลอดภัยของรถ และการกำหนดอัตราค่าโดยสารด้วย เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและเกิดผลดีกับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่ตัวแทนบริษัทเรือนำเที่ยวที่เข้าร่วมประชุม กล่าวว่า ปัญหาการปิดทางเข้า-ออกท่าเทียบเรือครั้งล่าสุดได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และได้มีการสอบถามเข้ามาตลอดว่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากปัจจุบันการสื่อสารสามารถติดต่อถึงกันได้ตลอดเวลา ฉะนั้นอยากให้ทางจังหวัดเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นอีก เพราะว่าการที่จะเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวกลับมาได้ต้องใช้เวลานาน นอกจากนั้นสิ่งที่ทางเรือต้องการให้คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยทางเรือจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพจึงไม่อยากให้มีภาพการหลอกลวงนักท่องเที่ยวหรือการปิดทางเข้า-ออกเกิดขึ้นอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น