จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชาวศรีสุนทรบุก อบต.เรียกร้องย้ายปลัดฯ


เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2554 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายทวีศักดิ์ โสตรักษา อดีตนายก อบต.ศรีสุนทร พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนกว่า 50 คน ได้เดินทางเรียกร้องให้ย้ายนางสมใจ ทองสมบัติ ปลัด อบต.ฯ ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน และเรียกร้องอย่าสร้างสองมาตรฐาน ในการจัดเก็บภาษีรายได้ พร้อมกันนี้ยังได้มีการเขียนป้ายโจมตี เช่น นายกฯ กล้วยทอด ไก่ทอด เลี้ยงชีพริมถนนยังจะเก็บภาษี, ปลัดต้องทำหน้าที่ทุกอย่าง ไม่ใช่เอื้อประโยชน์นักการเมือง, ชาวตำบลศรีสุนทร ไม่ต้องการปลัดอบต.2 มาตรฐาน ที่ทำงานปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง เป็นต้น

นายทวีศักดิ์ โสตรักษา แกนนำ กล่าวว่า การเดินทางมาเรียกร้องครั้งนี้สืบเนื่องจากอบต.ศรีสุนทร สร้าง ความเป็นสองมาตรฐานในการจัดเก็บภาษี (รายได้) ในพื้นตำบลศรีสุนทร หากใครเป็นญาติปลัดอบต.หรือนายกอบต.จะถูกยกเว้นภาษีหรือเก็บภาษีตามความเป็นจริง แต่ในทางกลับกันหากใครเป็นฝ่ายตรงข้ามหรือไม่รู้จัก ก็จะเก็บภาษีที่โหดมาก ผู้ประกอบการบางรายโดนเก็บภาษีเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ชาวบ้านจึงมองว่าไม่เกิดความเป็นธรรมอย่างมาก

ดังนั้นจึงต้องการให้นางสมใจ ทองสมบัติ ปลัดอบต.ศรีสุนทร ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติของนายกอบต.ศรีสุนทร ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน เพราะชาวบ้านเห็นว่า อบต.ศรีสุนทรใกล้หมดวาระแล้ว หากปลัดยังอยู่ อาจจะมีความไม่เป็นกลางทางการเมือง เนื่องจากหลังหมดวาระ ปลัดฯ จะต้องรักษาการนายกอบต.โดยตำแหน่ง ซึ่งอาจจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับนายกอบต.ได้ เพราะทราบข่าวว่าสมัยหน้ายังจะลงแข่งขัน และกกต.ในการเลือกตั้ง ปลัดอบต.ก็มีตำแหน่ง กกต.ประจำศูนย์เลือกตั้งโดยตำแหน่ง หากยังอยู่ในตำแหน่งจะไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง และหากเจ้าหน้าที่ระดับอำเภอหรือจังหวัดไม่มารับข้อเรียกร้อง ก็จะเรียกร้องจนกว่าจะมีผู้มารับข้อเรียกร้อง รวมทั้งการไม่ตรวจสอบเรื่องการทุจริตค่าจัดเก็บรายได้ในพื้นที่จำนวน 170,000 บาท ซึ่งสงสัยว่าอาจจะมีใครในอบต.รู้เป็นใจ

ด้านนายธำรง ตันติวิรัชกุล นายกอบต.ศรีสุนทร กล่าวว่า ได้ลงมาพบปะกับกลุ่มแกนนำผู้เรียกร้องด้วยตนเองและทราบว่ามีข้อเสนอให้ย้ายปลัดอบต.ศรีสุนทร ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน ซึ่งไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องใดๆ ได้ หากจะย้ายก็ต้องดำเนินการตามระเบียบราชการ ไม่ใช่เอากำลังมากดดันเช่นนี้ หากกลุ่มผู้ร้องเรียนเห็นว่าไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งก็ควรทำหนังสือถึง กกต.หรือจังหวัด และให้ทางจังหวัดสั่งการมาเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนเรื่องการจัดเก็บภาษีหากเห็นว่าไม่เป็นธรรมหรือสองมาตรฐาน ก็ให้มาร้องต่อคณะกรรมการจัดเก็บภาษีของอบต.ได้ ซึ่งมีขั้นตอนตามระเบียบอยู่แล้ว และเรื่องการทุจริงเงินจำนวน 170,000 บาท ก็ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางแล้ว

ขณะที่นางสมใจ ทองสมบัติ ปลัดอบต.ศรีสุนทร กล่าวว่า การจัดเก็บภาษีนั้น นำมาพัฒนาต.ศรีสุนทร ไม่ได้เก็บผลประโยชน์เข้ากระเป๋าของตัวเอง และได้มีการสอบถามผู้ประกอบการแล้ว ซึ่งไม่ได้ยกเว้นว่าเป็นของญาติใคร เพราะทุกคนที่เกิดเป็นคนไทยมีหน้าที่ต้องเสียภาษี ซึ่งการจัดเก็บก็ประเมินตามรายได้ของผู้ประกอบการ ยืนยันว่าไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร ส่วนจะย้ายตนออกจากพื้นที่ก็อยากบอกว่าตนไม่ได้ทำความผิด แต่หากทาง กกต.แจ้งมาเป็นทางการเพื่อให้ย้ายออกไปในช่วงที่มีการจัดการเลือกตั้งเพื่อความเป็นกลางก็ยินดีที่จะย้ายออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น