จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รวบโจรลักทรัพย์ ได้ของกลางเพียบ


เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์, พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตและชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอุทัย สวนดอกไม้ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/10 ม.8 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมของกลาง เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง, กล้องถ่ายรูป จำนวน 1 ตัว, กระเป๋าเงินแบบผู้หญิง จำนวน 3 ใบ, ตั๋วจำนำที่ระบุชื่อนายอุทัย สวนดอกไม้ เป็นผู้จำนำ จำนวน 8 ใบ, กุญแจบ้าน จำนวน 10 พวง, กุญแจรถจยย.จำนวน 5 ดอก, กุญแจรถยนต์ จำนวน 4 ดอก และของกลางอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

โดยถูกจับกุมในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์ และเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนสะพานร่วม 1 ซ.5 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ได้กล่าวว่า ด้วยเมื่อวันที่ 28 – 30 เมษายน 2554 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปทำการลักทรัพย์ที่บ้านพักข้าราชการตำรวจ ถ.นคร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของร.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ซึ่งเป็นนายเวรของพล.ต.ต.พิกัดตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ขณะเกิดเหตุเดินทางไปราชการต่างจังหวัด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปทำการตรวจสอบความเสียหาย และชุดสืบสวนก็ได้ออกทำการสืบสวนจนกระทั้งทราบว่า ผู้ที่เข้าไปลักทรัพย์ในครั้งนี้คือนายอุทัย สวนดอกไม้

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อออกหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ตได้อนุมัติตามหมายจับที่ จ.261/2554 ลง 4 พฤษภาคม 2554 จึงได้ทำการตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องได้หลบหนีไปอยู่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนสะพานร่วม 1 ซ.5 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบตัว จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางที่ได้มาจากการลักทรัพย์ภายในห้องพักของผู้ต้องหา หลายรายการ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบถามผู้ต้องรับว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามที่พักอาศัยในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ตมาแล้วจำนวน 7 ครั้ง หลังลักทรัพย์มาแล้วก็ได้นำไปจำนำตามร้านต่างๆ เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าค้น ร้าน เคเคพี โมบาย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และจากการเข้าตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ได้การตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ เอเซอร์ จำนวน 1 เครื่อง โดยเอกสารระบุชื่อ นายอุทัย สวนดอกไม้ เป็นผู้นำไปขาย ส่วนคดีอื่นๆ ได้ทำการสืบสวนขยายผล และติดตามผู้เสียหายมาทำการยืนยันของกลางที่ตรวจยึดได้ เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น